5 vụ cháy nổ phim trường gây hoạ kinh hoàng

Thứ ba, 26/02/2013, 10:00
Những vụ nổ ngoài dự kiến là điều dễ xảy ra trong quá trình thực hiện các cảnh quay khói lửa, đặc biệt là trong các bộ phim hành động có quy mô hoành tráng.

1. Vụ nổ tại trường quay Xa Đôn - Thượng Hải (Trung Quốc) năm 2010

Năm 2010, vụ nổ tại trường quay Xa Đôn - Thượng Hải năm 2010 đã khiến nữ ca sĩ xinh đẹp Selina của nhóm S.H.E Đài Loan gặp tai nạn khi đóng một cảnh trong phim Hẹn hò với mùa xuân (My date with spring) với bạn diễn Du Hạo Minh, diễn viên Selina (S.H.E) bị bỏng nặng. Rất may, khuôn mặt của nữ ca sĩ không bị tổn thương.

Tuy nhiên, vụ tai nạn khiến ca sĩ thành viên nhóm S.H.E phải mất thời gian dài để điều trị. Những vết sẹo vẫn còn in dấu trên cơ thể của Selina. Cánh tay cũng như đôi chân của cô vẫn luôn phải giấu kỹ sau đôi tất cao quá đầu gối hay bao tay. Hôn nhân và công việc của cô bị ảnh hưởng khá nhiều. Selina kết hôn vào tháng 10/2011. Hiện nay, cô đã trở lại với các hoạt động chung của nhóm.

Khuôn mặt Selina trước vụ nổ.
Vụ nổ kinh hoàng tháng 10/2010.
Selina xuất viện sau nhiều ca phẫu thuật điều trị.
Đám cưới hạnh phúc của Selina ngày 31/10/2011.

2. Tai nạn chết người trên trường quay "The expendables 2"

Ngày 27/10/2011, một diễn viên đóng thế trong phần 2 của siêu phẩm hành động do Simon West đạo diễn đã thiệt mạng khi quay cảnh cháy nổ trên trường quay ở Bulgaria.

Theo một tờ báo địa phương, sự cố xảy ra vào lúc 7h tối thứ năm (27/10), khi đoàn phim The expendables quay cảnh cháy nổ trong một chiếc thuyền cao su tại đập Ognyanovo, gần thị trấn Elin Pelin, Bulgaria. Trong cảnh quay, diễn viên đóng thế Lưu Khôn (Trung Quốc) đã thiệt mạng, các cascadeur còn lại bị thương.

Lưu Khôn qua đời ở tuổi 26. Anh là con út trong một gia đình có ba anh em ở tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc. Bố của Lưu Khôn khi trả lời phỏng vấn báo chí kể, con trai từng nói qua điện thoại với ông được đóng thế Lý Liên Kiệt trong Biệt đội đánh thuê 2 là cơ hội hiếm có của anh.

Nam diễn viên đóng thế Lưu Khôn.

3. Phim trường "Xích bích" hỏa hoạn, 1 nhân viên tử nạn

Trong thời gian chờ ngày ra mắt khán giả trên toàn thế giới, siêu phẩm Xích bích hứa hẹn sẽ làm nên nhiều chuyện khi chính thức được công chiếu vào tháng 7/2008. Đoàn làm phim đã gặp phải sự cố nghiêm trọng, ảnh hưởng không nhỏ đến sự khởi đầu may mắn cho lễ ra mắt chính thức của bộ phim.

Nhiều đạo cụ của bộ phim trong đó có cả chiến thuyền, những ngôi nhà gỗ đã bị thiêu rụi. Theo điều tra ban đầu, nguyên nhân vụ cháy là do ngọn lửa nhỏ làm đạo cụ trong cảnh quay của trận giao chiến giữa hai con tàu đã cháy bén vào các đạo cụ làm bằng gỗ, từ đó ngọn lửa đã lan rộng khiến tất cả nhân viên trường quay đều bất ngờ. Hậu quả là một diễn viên đóng thế đã tử vong, 7 nhân viên khác bị thương và một chiếc tàu chiến đã bị cháy rụi cùng nhiều đạo cụ khác.

Trường quay hoành tráng, nhưng chứa nhiều yếu tố gây hỏa hoạn.
Hỏa hoạn trường quay Xích Bích khiến một người tử vong.

4. Phim trường James Bond bốc cháy

Ngày 30/7/2006, vụ nổ xảy ra nơi quay phim Casino royale do Daniel Craig đóng vai chính. Một số bình gas phát nổ khiến quá trình chữa cháy của lính cứu hỏa gặp khó khăn. Vụ nổ xảy ra vào lúc 10h30 sáng chủ nhật. Ba công nhân trong khu vực đã kịp thoát thân và không có ai bị thương. Hơn 50 lính cứu hỏa và 8 xe chữa cháy đã đến hiện trường.

Người dân ở xa phim trường nhiều cây số vẫn có thể nhìn thấy những cột khói bốc cao. Frazer Pearson - đại diện của đội chữa cháy Buckinghamshire - cho biết:"Tình trạng rất tệ hại. Toàn bộ tòa nhà phục vụ cho quá trình ghi âm, lồng tiếng đều bị phá hủy".

  Tấm biển ghi khu vực quay phim ám khói sau vụ hỏa hoạn.

5. Lửa phá hủy trường quay "Harry Potter"

Vụ cháy xảy ra ngày 19/3/2011 tại trường quay Leavesden Film ở Watford, Hertfordshire (Anh) - nơi đang quay bộ phim Harry Potter and the deathly hallows, làm hầu hết thiết bị quay phim bị hư hỏng nặng. Nguyên nhân gây cháy là một vụ nổ máy móc. 40 phút sau khi lính cứu hỏa có mặt, đám cháy mới được kiểm soát, thiệt hại lên tới 100.000 USD.

Ngày 10/3, một lần nữa phim trường Leavesden - nơi quay hầu hết các bộ phim trong loạt phim về cậu bé phù thủy - lại bốc cháy. Lính cứu hỏa đã được gọi tới phim trường nơi đang tiến hành quay phần 2 của Harry Potter and the deathly hallows. Sau gần 1 tiếng đồng hồ, lực lượng cứu hỏa mới kiểm soát được ngọn lửa tại phim trường của Hãng Warner Bros ở Hertfordshire, Anh.

Theo Laodong

Các tin cũ hơn