"Táo ngoại" Kyo York: "Tôi thích câu không có việc gì khó"

Chủ nhật, 03/03/2013, 12:09
 “Phóng viên muốn viết bài về Kyo hả? Nhiều báo viết lắm rồi, Kyo không có gì mới nữa đâu”.
Kyo York
Tham gia Gương mặt thân quen, các thí sinh thể hiện bài thi bằng cách “nhập vai” qua giọng hát, ngoại hình, phong cách... sao cho thật giống các nghệ sĩ khác. Kyo York từng “nhập vai” ca sĩ Lam Trường (ảnh), Quang Dũng, Hồ Ngọc Hà...

Câu trả lời gây bất ngờ bởi anh chàng ca sĩ Mỹ hát tiếng Việt cực sõi, một thí sinh đang được yêu thích trong game show Gương mặt thân quen lại đưa lý do từ chối khá đơn giản.

Rồi cũng rất đơn giản, cuối cùng Kyo hẹn tại quán cà phê quen thuộc của anh trên đường Nguyễn Du, chỉ bởi “Là người nước ngoài, tôi muốn thân thiện với tất cả mọi người”.

Nói về chương trình đã đưa mình đến gần hơn với khán giả Việt, Kyo thẳng thắn: “Ban tổ chức chọn tôi cho Gương mặt thân quen bởi họ cho rằng một ông Tây xuất hiện giúp chương trình thu hút khán giả hơn. Nhưng tôi muốn chinh phục ban tổ chức và khán giả bằng khả năng thật sự, bằng cách làm việc nghiêm túc chứ không phải vì... nhân tố lạ.

Tôi nhận lời tham gia vì game show này đem đến tiếng cười cho khán giả và có cơ hội làm từ thiện. Trong thế giới còn nhiều khó khăn cả về chính trị, kinh tế, tôn giáo... đem lại điều gì đó cho mọi người vui là niềm hạnh phúc”.

* Chỉ trong thời gian ngắn Kyo còn vào vai táo ngoại quốc trong Táo quân 2013 của HTV, còn đóng cả phim truyền hình Váy hồng tầng 24. Kyo York nổi tiếng rồi đấy. Cuộc sống của anh có thay đổi gì không?

- Trước đây tôi cũng vừa đi dạy vừa đi hát, bây giờ tôi bận rộn nhiều hơn, ký được nhiều hợp đồng biểu diễn hơn. Nhưng điều tôi thích nhất là có nhiều cơ hội thể hiện niềm đam mê nghệ thuật của mình.

Tết 2013 là tết rất đặc biệt với tôi. Tôi được khám phá thêm văn hóa Việt, biết đến nhân vật Ngọc Hoàng, ông Địa, ông Táo.... Dịp tết này, tôi cũng đi biểu diễn ở Cần Thơ rồi cùng bạn bè xuống An Giang viếng chùa Bà. Tôi là người theo Thiên Chúa giáo nhưng sống ở VN nên tôi tôn trọng tôn giáo của người Việt.

Với người Việt, phân biệt ông Tây này với ông Tây kia rất khó vì ngoại hình hao hao giống nhau. Vậy mà nhiều người đã nhận ra và đến bắt chuyện với tôi. Điều này khiến tôi rất vui và cảm thấy gần gũi.

* Sự nổi tiếng cũng đi liền với khó khăn. Có phút giây nào đó Kyo cảm thấy áp lực?

- Nhiều chứ. Tôi thường xuyên đi liên hệ xin giấy phép, chọn trang phục, tập hát, tập nhảy... Nhiều công việc tưởng nhỏ nhưng mất rất nhiều thời gian. Để được đứng trên sân khấu như hôm nay, nếu các ca sĩ VN phải cố gắng một thì tôi phải cố gắng gấp 10 lần vì tôi là người nước ngoài mà.

Nhưng may mắn tôi được các cơ quan văn hóa, nhiều nghệ sĩ, bạn bè... rất nhiệt tình giúp đỡ vì thấy được sự cố gắng và tình yêu của tôi dành cho âm nhạc và nghệ thuật VN rất lớn.

Hiện nay tôi tập trung nhiều đến ca hát nên giảm bớt việc dạy học tiếng Anh nhưng tôi sẽ không bỏ dạy. Việc dạy tiếng Anh giúp tôi đóng góp cho xã hội VN, mặt khác giúp đầu óc tôi cảm thấy thoải mái hơn. Dạy học giúp tôi “chìm” xuống dưới giới showbiz đầy áp lực.

* Rất nhiều người thắc mắc làm sao một người Mỹ như Kyo chỉ sau ba năm mà nói tiếng Việt và hát "sõi" đến vậy?

- Tôi đã nhận được nhiều câu hỏi này rồi. Nhiều người cũng hỏi bí quyết nào mà tôi lại có thể giảm cân (từ cân nặng 110kg xuống còn 70kg) nữa. Nói thật là tôi không biết trả lời sao. Đó là cái duyên mà cuộc sống, đất nước VN đã ban tặng cho tôi.

Tôi rất thích câu nói của người Việt: “Không có việc gì khó”. Ai cũng biết câu này nhưng không phải ai cũng tin. Tôi luôn nỗ lực luyện tập hằng ngày để có thể đạt được những mục tiêu mà mình đặt ra. Cứ bước từng bước một rồi cũng đến lúc chạm đích.

Mặt khác, nếu làm được điều mà mình yêu thích thì làm việc cũng như đang chơi vậy. Khó khăn mấy cũng có thể vượt qua.

* Kyo từng bày tỏ rất nhiều tình yêu dành cho đất nước và con người VN. Vậy có điều gì của người Việt mà Kyo không thích và chưa thể thích nghi?

- Đó là tính xả rác bừa bãi của một số người. Tôi thấy đất nước VN rất xinh đẹp, chúng ta cần giữ gìn vệ sinh sạch sẽ. Hành động xả rác rất mất lịch sự.

Từ bục giảng lấn sang sàn diễn

Kyo York đến VN lần đầu năm 2009, theo chương trình dạy tiếng Anh ở Hậu Giang. Trước đó anh đã theo học ngành công nghệ thông tin của một đại học Mỹ và có ba năm làm việc tại Hãng máy tính Apple.

Từ năm 2011, cộng đồng mạng bắt đầu để ý đến một số clip bài hát nhạc Việt do Kyo York trình bày được tải trên mạng xã hội YouTube. Hầu hết ý kiến sau khi nghe Kyo trình bày đều khen ngợi giọng ca... “Nếu nhắm mắt lại sẽ không biết đó là người Mỹ hát tiếng Việt”.

Từ thầy giáo, Kyo York dần lấn sân sang showbiz Việt khi tham gia game show Trò chơi âm nhạc, Thay lời muốn nói, Còn mãi với thời gian...

Gương mặt thân quen là chương trình game show dài hơi đầu tiên của Kyo York. Hiện chương trình này đang phát sóng lúc 21h15 thứ bảy hằng tuần trên VTV3.

Theo Tuoitre

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn