Bên cạnh lối sống sai lầm của một vài chân dài thiếu kiến thức, nhiều người đẹp vẫn khiến cho dân tình nể phục bởi sự khôn ngoan trong từng đường đi nước bước để gây dựng danh tiếng cũng như dùng danh tiếng để kiếm tiến.
Nhiều người thường băn khoăn, chỉ bằng một vài bộ phim, vài show trình diễn, sao người đẹp Việt lại xài hàng hiệu, đi xe xịn, nhà xịn… nhiều đến thế? Qua scandal bán dâm gây chấn động, không ít khán giả quy chụp rằng hầu hết các người đẹp sở hữu xe hơi, tậu biệt thự, xài hàng hiệu đều xuất phát từ nghề “không trong sạch” này.
Nhưng kỳ thực, một khi đã có chút tiếng tăm trong showbiz, sao Việt kiếm tiền “khủng” không có gì khó!
Kiếm tiền nhờ đi dự tiệc
Nghề dự tiệc giờ đây đã không còn quá xa lạ trong thế giới showbiz Việt. Đây là một nghề tương đối nhàn hạ nhưng lại thu được khoản tiền lớn chỉ trong thời gian ngắn ngủi. Chỉ cần có chút danh tiếng, chân dài được các hãng rượu, thời trang, làm đẹp, dịch vụ để mắt tới. Chỉ cần xuất hiện trong bữa tiệc, mỉm cười duyên dáng, nâng ly chúc mừng là một số chân dài nổi tiếng như Thanh Hằng, Tăng Thanh Hà, Hương Giang, Hà Anh hay Mai Phương Thúy… đã thu về khoảng thù lao trị giá khoảng từ 1.000USD đến 2.000 USD một sự kiện.
Bởi nhờ danh tiếng của họ, ngày mai sự kiện của thương hiệu, nhãn hàng đó đều được xuất hiện hầu hết trên các phương tiện truyền thông. Đó là một phần câu trả lời cho những thắc mắc tại sao chân dài ít hoạt động nghệ thuật mà vẫn dư dả tiền để… ăn chơi.
Hà Anh là một trong những chân dài đắt show dự tiệc và được trả khoản cát-xê cao từ nhiều nhãn hiệu lớn. |
Hương Giang mặc dù đã mang bầu nhưng vẫn đắt show sự kiện. |
Kiếm bộn tiền nhờ hợp đồng quảng cáo
Nghề “khó tính” hơn so với đi sự kiện chính là đóng quảng cáo. Đây là một trong những nghề kiếm bộn tiền của các người đẹp đã có chút tiếng tăm trong showbiz. Giới thạo tin nhiều khi cũng phải choáng váng với mức cát-xê quảng cáo hàng chục ngàn đô của các ca sĩ, người mẫu, diễn viên.
Nói đến nghề quảng cáo không thể không kể tên những cái tên hút khách như Mai Phương Thúy, Tăng Thanh Hà, Hồ Ngọc Hà, Minh Hằng, Ngô Thanh Vân, Thủy Tiên…. Thậm chí những ca sĩ gạo cội như Phương Thanh, Mỹ Tâm cũng nhận được những khoản tiền kếch xù từ những thương hiệu lừng danh nhất nhì thế giới. Theo nhiều nguồn tin thân cận, có người đẹp đã từng được ký hợp đồng trị giá 100.000 USD cho một thương hiệu nước ngọt nổi tiếng.
Sở hữu gương mặt dễ thương, nhiều fan nên Minh Hằng cũng là đối tượng của rất nhiều hãng quảng cáo. |
. |
Lý lịch sạch cộng với danh tiếng, sức hút với dư luận, Tăng Thanh Hà kiếm bộn tiền nhờ quảng cáo. |
. |
Mai Phương Thúy từng nếm "trái đắng" vì một đoạn quảng cáo dầu gội. Tuy nhiên, sức hút của cô đối với các nhãn hàng dường như vẫn chưa hề thuyên giảm. |
Tuy nhiên, đi kèm với những khoản thù lao khủng là những điều kiện gắt gao và khó nhằn đối với người đẹp. Thông thường, các hãng thường chọn người đẹp đại diện có hình ảnh sạch sẽ và có sức thu hút nhất định đối với công chúng. Không một công ty lớn nào lại muốn mời người đẹp lắm tai tiếng để quảng cáo cho nhãn hàng, bởi ít nhiều chúng sẽ tác động trực tiếp đến doanh thu sản phẩm của họ.
Kinh doanh nhờ danh tiếng
Tiếp tục về câu chuyện kiếm tiền, nhiều sao Việt lựa chọn việc kinh doanh để đeo đuổi vì đã sở hữu danh tiếng sẵn có cộng với các mối quan hệ ở nhiều lĩnh vực. Từ vài năm trở lại đây, mở cửa hàng bán quần áo, quán ăn, quán cà phê, tiệm thẩm mỹ không hề xa lạ với các nhân vật trong showbiz. Đây cũng là cách để họ có đồng ra đồng vào ổn định hơn, vừa thỏa mãn niềm đam mê, vừa có chỗ để lui tới khi rảnh rỗi, lại vừa có thêm tiền để thỏa thú vui sắm đồ xa xỉ.
Dựa vào sắc đẹp có sẵn, gu thẩm mỹ cùng vốn tài chính vững, Ngọc Trinh cho ra mắt thương hiệu thời trang, spa, chuỗi nhà hàng riêng. |
Mỹ Tâm kết hợp giữa hình thức kinh doanh quán cafe và shopping thời trang. |
Lý Nhã Kỳ dùng danh tiếng và mối quan hệ của mình để buôn kim cương. |
Nhờ vào nhan sắc và sự sành sỏi trong thời trang, cách đây không lâu, “nữ hoàng nội y” Ngọc Trinh đã cho ra mắt thương hiệu thời trang, làm đẹp và dãy hệ thống spa, nhà hàng của riêng mình. Sau những chỉ trích về lối sống phụ thuộc, Ngọc Trinh tích cực chứng minh khả năng tự kiếm tiền của mình. Người bạn thân của cô, diễn viên kiêm người mẫu Quỳnh Thư cũng mau chóng cho ra mắt cửa hàng thời trang hàng hiệu riêng. Trang Trần đang giàu dần lên với cửa hàng bún đậu, kế hoạch giữa năm sắm nhà, cuối năm xài xe hơi là điều gần như chắc chắn.
Nữ ca sĩ Mỹ Tâm bất ngờ lấn sân làng thời trang với BST đầu tay và cửa hàng cà phê kết hợp với shop thời trang hoành tráng. Ca sĩ Mỹ Lệ cũng ra mắt dòng thời trang dành cho trẻ em riêng. Còn đại sứ du lịch Lý Nhã Kỳ lại khiến nhiều người thèm muốn khi trở thành bà chủ hiệu kim cương xa xỉ.
Làm bầu show
Một công việc phải đòi hỏi phải đầu tư công phu hơn về thời gian và tiền bạc chính là vai trò “ông bầu”, “bà bầu”, đây là nghề không phải dễ dàng gì và đòi hỏi người nghệ sĩ phải có đầu óc tính toán và chiến lược riêng để chiêu mộ và đào tạo “gà” nhà.
Nhắc đến công việc này không thể không kể đến Ngô Thanh Vân với nhóm 365 và Hồ Ngọc Hà với nhóm nhạc V.Music. Cả 2 nhóm nhạc này hiện đang rất được lòng giới trẻ. Ca sĩ da nâu Phi Thanh Vân, Đàm Vĩnh Hưng, Ưng Hoàng Phúc cũng có hé lộ kế hoạch đào tạo “gà” nhà.
Theo phương thức này, các ngôi sao sẽ được ăn chia tiền cát-xê từ việc đi diễn, đóng phim, diễn mẫu… Ngoài ra, họ còn thu về khoản lợi nhuận khổng lồ từ việc bán bản quyền nhạc chuông, nhạc chờ các sản phẩm của “gà” nhà.
Ngoài những công việc trên đây, nhiều ngôi sao còn có thể kiếm thêm thu nhập khủng nhờ vào việc tham gia gameshow, làm giám khảo, làm khách mời...
Kỳ thực, nếu nhìn vào bề nổi, sao Việt làm giàu không khó. Tuy nhiên, suy cho cùng, nhiệm vụ chính của người nghệ sĩ vẫn là hoạt động nghệ thuật để phục vụ công chúng. Việc nghệ sĩ kiếm tiền là tốt, song, mong rằng, họ biết hài hòa giữa việc kiếm tiền và hoạt động nghệ thuật để danh tiếng không bị ảnh hưởng và ngày càng được yêu mến hơn.
Theo Khampha