Rò rỉ thông tin tài chính sao Hollywood trên mạng

Thứ ba, 12/03/2013, 14:25
Sở cảnh sát Los Angeles, FBI đang gấp rút điều tra vụ thông tin riêng tư của sao Hollywood và các chính trị gia Hoa Kỳ bị tung lên mạng. Đây là vụ rò rỉ thông tin mạng lớn sau vụ tin tặc Christopher Chaney đột nhập mail cá nhân phát tán ảnh khỏa thân của các mỹ nhân: Christina Aguilera, Miley Cyrus, Demi Lovato, Vanessa Hudgens, Mila Kunis...

Theo cảnh sát Los Angeles, nạn nhân vụ rò rỉ thông tin lần này là Beyonce, Ashton Kutcher, Kim Kardashian, Paris Hilton, Jay-Z, Mel Gibson.

Ngoài ra, các chính trị gia và nhân vật nổi tiếng khác gồm Joe Biden - Phó tổng thống Mỹ, Hillary Clinton - Cựu ngoại trưởng Mỹ, Eric Holder - Bộ trưởng Tư pháp, giám đốc FBI Robert Mueller và lãnh đạo Sở cảnh sát Los Angeles Charlie Beck cũng bị tung thông tin cá nhân.

Beyonce

Beyonce bị rò rỉ thông tin tài chính riêng tư

Ashton Kutcher

Chồng của cô cũng chung số phận

Ngoài số an sinh xã hội, địa chỉ, tin tặc còn tung lên trang web cả số thẻ tín dụng cũng như một số thông tin khác. Britney Spears, Donald Trump trở thành nạn nhân tiếp theo của tin tặc.

Hiện vẫn không biết rõ những thông tin này được lấy cắp thế nào và tại sao lại là những người nổi tiếng trên chứ không phải người khác.

Ông Andrew Smith - phát ngôn viên của Sở cảnh sát Los Angeles cho biết sẽ điều tra việc đăng tải thông tin riêng tư của bất kỳ quan chức cao cấp nào sống trong thành phố.

Đồng thời, ông này tiết lộ thêm rằng, trước đó, thông tin mật về các quan chức cảnh sát cấp cao đã được đăng trên mạng ít nhất hai lần.

“Có thể, người nào đó ghét chúng tôi, lang thang trên mạng lấy tất cả các thông tin và đưa vào một trang web. Tôi chỉ có một từ duy nhất để mô tả về sự việc này là rùng rợn”, ông Andrew Smith cho biết.

Frank Preciado, trợ lý cán bộ phụ trách ở phần LAPD trực tuyến, cho biết các bài đăng cũng là bất hợp pháp. Ông cho biết thông tin có thể đã được thực hiện từ những gì được coi là một cơ sở dữ liệu an toàn của nhân viên thành phố.

Theo NLĐ/AP/Telegraph

Các tin cũ hơn