Khởi My: "Mẹ từng tính đi rửa bát thuê để tôi đi học"

Thứ bảy, 23/03/2013, 15:36
Tài năng, thông minh và tận tuỵ với công việc, quán quân “Gương mặt thân quen” Khởi My hứa hẹn sẽ là một ngôi sao mới của showbiz Việt.

Sẽ dùng tiền thưởng cho những điều ý nghĩa

khoi my

Là thí sinh nhỏ tuổi nhất cuộc thi “Gương mặt thân quen” nhưng cuối cùng Khởi My đã giành ngôi vị cao nhất. Cảm xúc của bạn thế nào sau hành trình đầy vinh quang này?

- Khi tên mình được xướng lên, không chỉ tôi mà tất cả các thí sinh trong cuộc thi đều bất ngờ. Thứ nhất là tôi ít tuổi hơn cả, thứ hai là mỗi tiết mục trong đêm chung kết đều có sự hấp dẫn, thú vị riêng. Việc được ghi nhận sau những giờ phút đổ mồ hôi, nước mắt trên sàn tập khiến tôi hạnh phúc không biết sao nói hết được.

Tôi vui nhưng cũng tiếc nuối khoảng thời gian mà 6 nghệ sĩ chúng tôi đã có cùng nhau. Chưa bao giờ tôi tham gia một cuộc thi mà thí sinh nhiều tình cảm với nhau như thế…

Điều gì đã khiến các nghệ sĩ trong cuộc thi này thân thiết với nhau đến như vậy?

- Thật sự thì thời gian chúng tôi gặp nhau không quá nhiều, trừ ngày tổng duyệt cuối cùng trước mỗi đêm thi còn bình thường mỗi người đều tập luyện riêng theo thời gian mà mình sắp xếp được. Thế nhưng điều khác biệt là ngay từ đầu, khi gặp nhau, chúng tôi đã xác định: Vào cuộc chơi này sẽ không có ai thắng ai thua, quan trọng là mang lại niềm vui cho khán giả.

Chúng tôi đã cùng lo cho nhau từ tấm áo, manh quần, miếng ăn, giấc ngủ. Mỗi lúc tổng duyệt, một người lên thì năm người còn lại đều ngồi lại để chỉ ra thiếu cái gì, có điều gì cần phải sửa. Để nói cụ thể về tình cảm này thì rất khó, nó xuất phát từ cái tâm, từ cảm xúc riêng trong mỗi con người.

Sau cuộc thi, tình cảm của các fan hâm mộ dành cho Khởi My đã tăng vọt. Bạn cảm nhận điều đó như thế nào?

- Tôi hạnh phúc lắm. Thật sự trước "Gương mặt thân quen", chỉ có một bộ phận khán giả trẻ là biết tới tôi thôi. Từ sau khi tham gia chương trình, mọi người mới biết và thích mình nhiều hơn.

Có lần đi chợ với mẹ, các cô chú lớn tuổi gọi vào hỏi thăm động viên: “My à, con dạo này ốm quá, có sao không con?”, “Con chuẩn bị thế nào rồi?”, “Tối qua con làm tốt lắm đó”. Tôi cũng vui khi sau có khán giả nóirằng: “Từ bây giờ sẽ nghe nhạc trẻ, bởi nghệ sĩ trẻ của Việt Nam cũng rất tài”.

Nhận được giải thưởng 700 triệu thì 500 triệu Khởi My đã làm từ thiện, 200 triệu còn lại bạn sẽ làm gì?

- Ngoài giải thưởng của ban giám khảo, tôi còn nhận được giải thưởng của khán giả bình chọn. Chính vì vậy tổng tiền thưởng tôi còn lại sau những hoạt động từ thiện cùng chương trình “Gương mặt thân quen” là 270 triệu, sau khi trừ thuế.

Tôi cũng đang đắn đo không biết mình sẽ dùng số tiền này như thế nào, nhưng chắc chắn tôi sẽ dùng nó làm những việc ý nghĩa cho mình và cho những người nghèo khó. Từ nhỏ tôi sinh ra đã thiếu thốn, tôi hiểu rất rõ thế nào là “một miếng khi đói bằng một gói khi no”, một đồng mình giúp họ lúc nghèo còn quý hơn 10 đồng khi đầy đủ.

Đã từng được rất nhiều lời đề nghị nâng đỡ

khoi my

Nghe nói hồi bé, nhà Khởi My rất nghèo, bạn đã phải làm những gì để tới với nghệ thuật?

- Nhà tôi nghèo, nghèo nhất khu phố tôi ở lúc bấy giờ. Được cái dù nghèo, ba mẹ tôi rất thương con cái. Năm nào ba mẹ cũng cố gắng làm sinh nhật cho tôi, đến tận khi tôi 18 tuổi. Khi mẹ dẫn tôi lên Sài Gòn, hai mẹ con chỉ có tiền thưởng 50 triệu của cuộc thi "Tiếng hát học đường 2007" để sống.

Đến lúc gần hết tiền, mẹ tính đi rửa chén mướn cho người ta để tôi hoàn thành nốt bậc học phổ thông. Cũng may mà khi đó, một người chị đã giới thiệu tôi đi làm MC cho một chương trình thể thao trên truyền hình. Tôi bắt đầu đi làm, và có 300.000 đồng tiền công đầu tiên trong sự nghiệp.

Khởi My đã làm MC của nhiều chương trình truyền hình nổi tiếng, nhưng cũng giống như nhiều ca sỹ người đẹp lấn sân khác, bạn chưa có được sự yêu mến của khán giả trong vai trò này cho lắm?

- Đúng vậy, có người bảo tôi rằng, trước "Gương mặt thân quen" không thích tôi khi tôi làm MC. Tôi cũng mong khán giả thông cảm và hiểu cho tôi. Công việc mà, đôi khi mình đâu có được sống đúng với cái tôi của mình đâu.

Đã bao giờ Khởi My nhận được một lời đề nghị nâng đỡ từ một công ty lớn nào đó?

- Nhiều lắm chứ, nhưng tính tôi từ nhỏ đã ngang bướng nên không đầu quân cho ai được. Mình có đam mê riêng, có khao khát với nghề chứ không chỉ làm để kiếm tiền. Vô công ty đương nhiên sẽ tốt hơn, nhiều show hơn nhưng đôi khi hát bài gì, mặc quần áo màu gì đều do người ta quyết định. Tôi thì không thể, phải thích mới hát được, phải thích mới làm được.

Hiện giờ tôi không kiếm được quá nhiều tiền nhưng cũng đã có thể tự trang trải cho mình và lo cho mẹ. Đống tiền ấy có đủ cả chua, cay, ngọt, đắng, nhưng tôi không bao giờ thấy nuối tiếc. Tự tôi hiểu thành công mình đạt được quý giá tới mức nào, không phải ai cũng có được sự tự do mà tôi đang có.

Sinh ra trong một gia đình thiếu thốn từ nhỏ, sức ép vật chất có nặng nề với bạn không?

- Nếu thích nhiều tiền tôi đã đầu quân vào công ty chứ đâu bươn trải một mình cho khổ. Tết tôi cũng không bao giờ diễn show mà dành thời gian để đi chơi với mẹ. Tôi coi trọng tiền nhưng mà không sống vì nó được.

Tôi chưa bao giờ yêu ai cả

khoi my

Thẳng thắn, mạnh mẽ và không thích scandal, Khởi My sống như thế nào trong một môi trường nghệ thuật quá nhiều cám dỗ?

- Showbiz có nhiều cám dỗ, nhiều scandal hay không, đôi khi cũng ở cách sống của mình. Nhiều người cứ hỏi tại sao Khởi My không có scandal, một phần cũng bởi tôi may mắn, nhưng một phần cũng do tôi không giao du với nghệ sĩ nhiều, có chơi, có yêu quý nhưng không quá thân.

Tôi sợ gặp phải những chuyện thị phi, những vấn đề không rõ thực hư bởi đôi khi chỉ cần thêm bớt một hai câu đã nên chuyện. Bạn thân thiết của tôi đều ở phía bên ngoài, những người không chung ngành nghề và lĩnh vực với mình.

Bố mẹ chia tay từ bé, căn nhà không có đàn ông có bao giờ khiến hai mẹ con bạn thấy chông chênh không?

- Thật sự là chưa bao giờ. Mẹ là người mạnh mẽ, tôi thì bị ảnh hưởng nhiều bởi cá tính của mẹ mình. Mẹ sống có nghị lực, biết vươn lên, mẹ luôn dạy tôi: Có nghèo khó đến thế nào thì vẫn phải sống tốt. Giờ hai mẹ con đi đâu cũng có nhau, tôi nghĩ chẳng phải ai cũng có được niềm hạnh phúc lớn đến vậy.

Việc gia đình không hạnh phúc có tác động gì đến suy nghĩ của Khởi My về hôn nhân?

- Trước thì có một chút nhưng hiện tại tôi nghĩ thoáng hơn nhiều. Cứ sống hết mình đi, cứ yêu hết mình đi, đến khi tình cảm đã mất hoàn toàn thì giải thoát cho nhau. Cuộc sống đâu có thể tính trước được. Khao khát của tôi là mua được một ngôi nhà gần nhà của hai mẹ con tôi bây giờ, để khi lấy chồng rồi tôi vẫn qua thăm mẹ thường xuyên được. Tôi sợ nhất là mẹ tôi buồn.

Một người đàn ông như thế nào, giàu vật chất hay nặng tình cảm sẽ khiến Khởi My rung động?

- Vật chất chỉ là một phần thôi, điều quan trọng là người đàn ông phải yêu mẹ tôi nhiều như yêu tôi vậy. Tôi cũng không hi vọng nửa kia của mình là những chàng công tử đại gia, bởi công tử đại gia nhỡ có khó khăn thì ứng biến làm sao. Tôi muốn một người đàn ông có tình, có nghị lực làm việc, để vứt vào đâu thì cũng sống được. Tiền thì còn kiếm được, chứ tình cảm không có thì lấy đâu ra?

Hiện giờ, Khởi My có yêu một ai đó không?

Trước giờ tôi chưa yêu ai, tôi tập trung kiếm tiền đã. Khi mình có tiền, có sự nghiệp thì người đàn ông của mình cũng nể trọng mình hơn.

Cảm ơn Khởi My!

Theo TTVN

Các tin cũ hơn