Bán đấu giá đàn guitar của nhóm Beatles

Thứ sáu, 22/03/2013, 15:34
Một chiếc guitar thiết kế riêng bởi hãng sản xuất nhạc cụ nổi tiếng VOX, được chơi không chỉ bởi một, mà hai thành viên của nhóm nhạc huyền thoại The Beatles trong album Magical Mystery Tour phát hành năm 1967, sẽ được bán đấu giá trong tháng 5 tới.

Giá trị của chiếc guitar được dự đoán từ 200 triệu tới 300 triệu đô la Mỹ. John Lennon và George Harrison là hai thành viên đã từng sử dụng chiếc đàn này, một người sử dụng để tập đàn cho bài “I Am the Walrus”, một người sử dụng để quay clip trong bài hát “Hello, Goodbye”.

Cuộc đấu giá “Music Icons” sẽ diễn ra vào ngày 18/5 tại New York. Hãng Julien - nhà tô chức của cuộc đấu giá cho biết chiếc guitar từng được tặng cho kỹ sư điện tử Yanni “Magic Alex” Mardas của hãng thu âm Apple Records vào năm 1967, một trong những hãng thu chính của The Beatles vào những năm cuối thập niên 60.

The Beatles
Nhóm Beatles

Giám đốc điều hành của Julien, ông Martin Nolan, gọi nhạc cụ này là “một trong những kỷ vật âm nhạc mang tính lịch sử nhất” mà hãng từng cung cấp.

Cuộc đấu giá cũng bao gồm các kỷ vật khác của The Beatles như một bản copy album đầu tiên "Please Please Me" vào năm 1963 của nhóm, có đủ chữ ký của bốn thành viên (giá trị ước tính từ 30.000 đến 50.000 đô la Mỹ) và một bản sao cuốn tự truyện In His Own Write của Lennon năm 1964 cũng có đủ chữ ký của ban nhạc (giá trị ước tính khoảng 30.000 đô la Mỹ).

Các kỷ vật của Elvis Presley, Michael Jackson, the Grateful Dead, David Bowie và David Cassidy cũng sẽ được đêm ra bán đấu giá. Trước khi được đưa tới thành phố New York, chiếc guitar sẽ được trưng bày trong Bảo tàng Style Icons tại Newbridge, Ireland từ ngày 16/4 tới 5/5.

John Lennon bị ám sát ở New York năm 1980 và Harrison cũng qua đời vì bệnh ung thư phổi ở Los Angeles năm 2001, hiện giờ chỉ còn lại hai thành viên của ban nhạc là Paul McCartney và Ringo Starr.

Theo Dantri/News

Các tin cũ hơn