Chữ ký của Elvis và The Beatles bị làm giả nhiều nhất

Thứ hai, 31/12/2012, 08:15
Elvis Presley đã đứng đầu một danh sách các chữ ký của người nổi tiếng bị làm giả nhiều nhất, theo nghiên cứu của cơ quan dịch vụ kiểm tra tính xác thực của hiện vật PSA/DNA có trụ sở ở Mỹ. PSA/DNA nói rằng chưa đầy một nửa các chữ ký do họ kiểm tra được chứng thực là "hàng xịn".

Bị làm giả nhiều nhất hiện là chữ ký của Presley và thứ hai là The Beatles. Chữ ký của phi hành gia Mỹ Neil Armstrong, người qua đời hồi tháng 7/2012 và hiếm khi ký tặng cho người hâm mộ, lại đứng thứ 3 trong danh sách bị nhái chữ ký. Cựu Tổng thống Mỹ John F. Kennedy và ca sĩ Michael Jackson cũng nằm trong danh sách.

Joe Orlando, chủ tịch PSA/DNA, cho biết những người như Armstrong ít khi ký tặng ai đó vì ông hiểu giá trị chữ ký của mình. Vô tình, việc này khiến cho giá chữ ký của Armstrong trên thị trường sưu tập bị đẩy lên cao và bị làm giả nhiều.

Vấn đề làm giả chữ ký đã trở nên nghiêm trọng khi ngày nay, người ta có thể thu được rất nhiều tiền từ việc bán chữ ký "xịn" hoặc các kỷ vật có chữ ký của những người nổi tiếng, sao ca nhạc, điện ảnh.

 Theo TT&VH 

Các tin cũ hơn