Thúy Uyên thích cảm giác hẹn hò hơn cưới

Thứ năm, 21/03/2013, 10:54
Sau đổ vỡ hôn nhân, cựu thành viên nhóm Techno đã tìm cho mình và con gái hạnh phúc mới. Chị cũng khởi động lại niềm đam mê âm nhạc ở tuổi không còn trẻ.

Mất tích trong showbiz gần 10 năm, duyên cớ nào chị góp mặt trong chương trình“Gương mặt thân quen”?

- Vào một ngày đẹp trời, tôi nhận được điện thoại của anh Thanh Bạch mời tôi tham gia "Gương mặt thân quen". Đã lâu rồi, tôi không xuất hiện trên truyền hình nên đã nhận lời.

Anh ấy biết tôi từ hồi tôi mới 20 tuổi, lúc làm ca sĩ hát bè ở nhà hát Hòa Bình. Anh em chơi rất thân với nhau nên anh ấy đã tin tưởng mời tôi tham gia chương trình. Sau này tôi hỏi vì sao mời tôi, MC Thanh Bạch đùa rằng: “Các nghệ sĩ hiện nay lịch diễn kín mít hết, chỉ có em là rảnh nhất thôi” (cười).

Nhờ cơ duyên này mà tôi được xuất hiện trên truyền hình trong 10 tuần liền, được thể hiện niềm đam mê nghệ thuật. Không sao lột tả được niềm hạnh phúc này. Tôi may mắn được giải nhì, nhưng phần thưởng lớn nhất của tôi là có được khán giả cũ lẫn mới yêu thương và ủng hộ. Nhân dịp này, tôi cũng muốn quay trở lại hoạt động âm nhạc nhiều hơn.

Thuý Uyên
Nữ ca sĩ quay lại ca hát ở tuổi 43.

Quay lại showbiz, gia đình chị ủng hộ ra sao?

Tôi được con gái và bạn trai ủng hộ rất nhiều. Lúc tham gia chương trình “Gương mặt thân quen”, bạn trai và con gái đã theo sát động viên. Anh ấy còn rủ bạn bè đến để cổ vũ cho tôi khiến tôi cảm thấy xúc động. Có được chỗ dựa vững chắc từ gia đình cũng là động lực để tôi quay lại theo đuổi niềm đam mê.

- Sao chị dùng từ “bạn trai” mà không phải là “chồng”?

Tôi ly dị được vài năm rồi. Người bạn trai hiện tại của tôi có thể gọi là “chồng” nhưng tôi không thích. Tôi chỉ thích hẹn hò. Tôi vẫn chưa thích cưới và có thể là không cưới. Cưới hay không cưới không phải là vấn đề mà là sự hòa hợp giữa hai người. Và tôi cảm thấy hòa hợp được với bạn trai. Đó là hạnh phúc! Đối với tôi thế là quá đủ rồi.

Tình cảm của chúng tôi phát triển chưa lâu nhưng tôi nghĩ nó sâu đậm. Tôi sẽ cố gắng giữ bằng mọi cách và anh ấy cũng sẽ giữ tôi bằng mọi cách.

- Tình cảm giữa con gái và bạn trai của chị thế nào?

- Trước khi ly hôn thì tôi đã ly thân. Tôi chuẩn bị tinh thần trước cho con gái. Tôi và chồng cũ chia tay rất nhẹ nhàng và văn hóa để cho con có một cuộc sống nhẹ nhàng, không bị tác động về việc mẹ có bạn trai. Con gái tôi đã 9 tuổi, bé cũng hiểu chuyện.

Bởi vì con gái sống với tôi nên vai trò của người bạn trai rất quan trọng. Nếu người yêu mà không làm cho con tôi cảm thấy vui vẻ và hạnh phúc thì đó là một cản trở. Nhưng người bạn trai hiện tại khiến tôi rất tự hào. Tôi cảm thấy anh ấy giữ được cái lửa, hơi ấm trong gia đình. Tôi đang hạnh phúc và con gái tôi cũng vậy. Cả ba chúng tôi sống vui vẻ như một gia đình.

Nghệ sĩ thường ngại tiết lộ chuyện hạnh phúc gia đình, nguyên nhân nào khiến chị muốn công khai?

- Là người của công chúng thì tôi nghĩ mình nên chia sẻ với mọi người. Không có chuyện nào có thể giấu lâu được, quan trọng là mình đối xử ra sao với sự thật. Tôi giới thiệu bạn trai vì muốn cho anh ấy được đối xử công bằng và được thể hiện tình cảm một cách trọn vẹn. Những người thật sự yêu thương tôi sẽ chúc mừng. Tôi không ngại chuyện người ta dị nghị hay gièm pha.

Thuý Uyên
Cựu thành viên nhóm Techno xây dựng hình ảnh thể thao trong âm nhạc.

Sau khi nhóm Techno tan rã, sao chị không phát triển sự nghiệp theo con đường riêng mà để đến tận bây giờ?

- Thời gian đó, có tin đồn tôi mang bầu và ra nước ngoài, mà thật sự là tôi vẫn ở Việt Nam. Tôi không có nhiều mối quan hệ với truyền thông để mà lên tiếng. Những tin đồn đó khiến tôi mất nhiều show biểu diễn. Mà bản thân tôi lại không quen đi xin xỏ. Lúc đó, tôi chỉ muốn hát trên sân khấu chứ không muốn ai điều khiển mình quá nhiều.

Sau đó thì tôi lập gia đình và có con. Bây giờ, tôi phải bắt đầu biết tiết chế lại bản thân để quay lại showbiz và thể hiện tình yêu âm nhạc mà tôi luôn ấp ủ.

Trong suốt từng ấy năm, chị làm gì để nuôi dưỡng niềm đam mê nghệ thuật?

- Tôi không xuất hiện nhiều nhưng vẫn đi hát. Tất cả chương trình của Hội chợ hàng Việt Nam chất lượng cao hàng năm, có bao nhiêu chương trình thì tôi đều tham gia biểu diễn. Có những chương trình nhỏ, tôi cũng tham gia để thỏa mãn việc được đứng trên sân khấu.

Tôi cũng thường xuyên luyện tập thể thao để giữ gìn vóc dáng. Lần quay trở lại này, tôi sẽ xây dựng phong cách của một “sporty singer” (ca sĩ thể thao) nhằm mục đích truyền cảm hứng âm nhạc đến cộng đồng, về cuộc sống lành mạnh về tâm trí cũng như hình thể. Single “Ngôi sao” sắp ra mắt sẽ cho khán giả thấy rõ điều đó qua hình ảnh đầy năng động.

Ở độ tuổi 43, người ta thường có sự trầm tĩnh, nhẹ nhàng, còn chị lại xây dựng một hình ảnh khỏe khoắn, năng động. Vì sao vậy?

- Các hình ảnh như sexy, ngoan hiền, tuổi teen thì đã có hết rồi. Còn hình tượng thể thao thì tôi chưa thấy ca sĩ nữ nào có ngoài ca sĩ nam như: Phạm Anh Khoa hay Tuấn Hưng.

Tôi xây dựng một hình tượng phụ nữ thể thao quyến rũ ở mặt tinh thần chứ không phải ở sự gợi cảm. Tôi nhận thấy nhiều người vẫn không đoán được tuổi của tôi khi gặp tôi bên ngoài, nên sự khỏe mạnh và năng động rất thích hợp với tôi.

Mặt khác, nhiều sự kiện thể thao đang thiếu mảng âm nhạc dành cho nó. Tôi cũng rất mong các nhạc sĩ viết các bài hát dành cho lĩnh vực này.

Nói chung người nghệ sĩ phải biết dung hòa, đồng thời phải biết nổi trội chứ không sẽ bị chìm. Hiện có rất nhiều kỹ nghệ lăng xê. Tôi không sử dụng nhiều kỹ nghệ mà giữ riêng cá tính để không trùng lặp.

Chị gặp khó khăn gì khi xây dựng hình ảnh thể thao ở tuổi 43?

- Tất nhiên khó khăn, quan trọng là ý chí của mình. Trong nhiều thứ, chúng ta dễ thỏa thuận nhưng trong thể thao chúng ta phải quyết liệt giữ ý chí. Có như vậy thì mới bền bỉ và dẻo dai được.

Thuý Uyên
Thúy Uyên không ngại công khai chuyện tình cảm.

Sắp tới chị có kế hoạch nào?

- Single “Ngôi sao” dùng để thăm dò ý kiến khán giả. Nếu hiệu ứng tốt, tôi sẽ ra mắt 2 MV và lồng vào những hình ảnh đã được khán giả yêu thích ở chương trình “Gương mặt thân quen”.

Theo VNE

Các tin cũ hơn