Hết mình vì dân, Lý Nhã Kỳ cần được giải cống hiến

Thứ bảy, 30/03/2013, 17:50
Trong những ngày cuối tháng 2 và tháng 3 này, cái tên của Lý Nhã Kỳ được nhắc đến rất nhiều trên báo chí khi Cục Hợp tác quốc tế, Bộ Văn hóa – Thể thao & Du lịch chốt danh sách các ứng viên nộp hồ sơ ứng cử chức danh Đại sứ Du lịch nhiệm kỳ 2013-2014. 

Lý Nhã Kỳ là một ĐSDL xuất sắc

Ly Nha Ky

Cựu Đại sứ du lịch Lý Nhã Kỳ đã hoàn thành tốt vai trò của mình

Lý Nhã Kỳ là Đại sứ Du lịch đầu tiên vừa kết thúc nhiệm kỳ với những hoạt động được Bộ VHTT& DL đánh giá cao, thậm chí cô còn được Bộ trưởng trao tặng Bằng khen vì những hoạt động quảng bá, giới thiệu du lịch nước nhà trong đó đáng kể nhất là vận động bình chọn cho Vịnh Hạ Long trở thành một trong 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới mới.

Trong quá trình làm ĐSDL, Lý Nhã Kỳ luôn thể hiện sự nhiệt tình, thân thiện trong mỗi sự kiện. Vì công việc Đại sứ, cô đã phải tạm gác những kế hoạch nghệ thuật của mình, thậm chí là tạm dừng một số hoạt động kinh doanh trong thời gian ngắn để chuyên tâm cho công tác quảng bá du lịch.

Lý Nhã Kỳ được biết đến là ngôi sao có những mối quan hệ thân thiết với những tỉ phú lớn ở châu Á như hai người mẹ nuôi của cô. Và trong các bữa tiệc của mẹ nuôi hay anh chị nuôi, cô luôn biết cách khéo léo gây sự chú ý và đan xen các hoạt động của một ĐSDL, như giới thiệu quảng bá hình ảnh Việt Nam cho bạn bè quốc tế.

Không những thế, Lý Nhã Kỳ còn rất tích cực trong hoạt động xã hội hóa công tác quảng bá du lịch, cụ thể là vào tháng 4/2012 Lý Nhã Kỳ đã tham gia vận động các doanh nghiệp Hong Kong và tự mình đài thọ một khoản chi phí lớn để phối hợp với Bộ thực hiện thành công một chương trình quảng bá, xúc tiến đầu tư thương mại du lịch tại Hong Kong.

Bản thân những kế hoạch do Lý Nhã Kỳ tự xây dựng nhằm quảng bá du lịch nước nhà cũng được đánh giá cao bởi sự chuyên nghiệp, đầu tư tâm huyết và mang lại hiệu quả cao.

Có không ít người cho rằng nhắc đến Lý Nhã Kỳ người ta không nghĩ đến các hoạt động trên danh nghĩa ĐSDL mà chỉ nhớ đến các phát ngôn gây sốc, những hành động "khoe của", hay những scandal tình ái.

Tuy nhiên, có một sự thật là sau những lùm xùm thị phi ấy, tên tuổi của Lý Nhã Kỳ không những không giảm đi mà càng thêm phần nổi tiếng. Nhờ vậy mà các hoạt động của cô dưới danh nghĩa ĐSDL cũng được công chúng quan tâm và biết đến nhiều hơn.

Có thể nói Lý Nhã Kỳ - người đầu tiên thử nghiệm vai trò ĐSDL mới mẻ và đầy cam go, nhưng đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, mở ra một con đường, một lối đi hiệu quả cho vai trò ĐSDL VN.

Kể cả ngay sau khi nộp đơn xin rút lui khỏi danh sách ứng cử ĐSDL, Lý Nhã Kỳ vẫn thể hiện là một công dân có trách nhiệm, là người hết mình với hoạt động quảng bá du lịch khi tuyên bố "sẵn sàng ủng hộ đại sứ du lịch mới, sẵn sàng trao cho người đó những kế hoạch tôi đã lên và những kinh nghiệm tôi đã có".

Lý Nhã Kỳ cũng khẳng định việc sẵn sàng ủng hộ vật chất cho hoạt động quảng bá du lịch: "Khi nào Nhà nước cần tôi giúp đỡ về vật chất, tài trợ cho đại sứ du lịch tiền bạc để thực hiện việc quảng bá du lịch VN thì tôi sẵn sàng góp vào quỹ chung đó. Dù ở vị trí nào, tôi cũng muốn thể hiện mình là một công dân có trách nhiệm."

Chỉ vài ngày sau, Lý Nhã Kỳ đã hiện thực hóa những tuyên bố trên của mình bằng bộ ảnh chụp chung với tài tử Hong Kong Tạ Thiên Hoa tại nhà thờ Đức Bà nhằm quảng bá cho du lịch Việt Nam. Bộ ảnh của Lý Nhã Kỳ đã khiến người hâm mộ bất ngờ và càng thêm ngưỡng mộ cựu ĐSDL tài sắc vẹn toàn, nói được, làm được.

Ly Nha Ky
Lý Nhã Kỳ và tài tử Hong Kong Tạ Thiên Hoa trong bộ ảnh quảng bá du lịch ở nhà thờ Đức Bà

Học tập Lý Nhã Kỳ để trở thành công dân có trách nhiệm

Với sự nhiệt tình và hết mình trong các hoạt động vì lợi ích chung cùng những thành tựu đã đạt được trong quá trình làm ĐSDL, Lý Nhã Kỳ xứng đáng trở thành công dân gương mẫu, là tấm gương cho người Việt học tập và làm theo. Nếu ai cũng như Lý Nhã Kỳ luôn vì dân, nhiệt tình, đóng góp hết sức mình vì công việc chung chắc chắn chúng ta sẽ hạn chế được rất nhiều sự việc đáng tiếc.

Có thể lấy ngay một ví dụ đó là liên tiếp các bộ sách tham khảo giành cho trẻ em Việt có in cờ Trung Quốc, có nội dung văn hóa, đời sống Trung Quốc được phát hiện ở Việt Nam gần đây. Nếu các nhà xuất bản, những người làm sách có sự đầu tư tâm huyết, làm việc hiệu quả và chuyên nghiệp như Lý Nhã Kỳ có lẽ những nhầm lẫn đáng buồn và nguy hiểm như trên sẽ không xảy ra.

Sách với chúng ta là công cụ hữu ích để học tập, tiếp thu kiến thức, với trẻ em sách lại càng trở nên quan trọng vì các bé như những tờ giấy trắng, những gì được học tập, tiếp thu sẽ là nét mực trên tờ giấy, ảnh hưởng nhiều đến tư duy sau này của trẻ.

Vì vậy, hy vọng những người làm sách hãy học theo tinh thần trách nhiệm và khả năng làm việc nghiêm túc, tập trung của cựu ĐSDL Việt Nam. Bởi lẽ, chúng ta càng nhiệt tình, chuyên nghiệp bao nhiêu thì chắc chắn những sai sót sẽ theo đó mà giảm đi bấy nhiêu.

Không chỉ dừng lại ở đó, nếu những nhân viên bán hàng, những nhà quản lý trong vụ việc nho Việt dán cờ Trung Quốc vừa qua noi gương Lý Nhã Kỳ làm việc nghiêm túc, chịu khó chú ý, quan sát mọi việc chắc chắn nhầm lẫn tai hại này sẽ không xảy ra.

Đấy là chưa kể đến những vấn đề ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống hàng ngày của người dân như thực phẩm bẩn độc, nếu các cơ quan chức năng như Quản lý thị trường, hải quan... có tinh thần làm việc như cựu ĐSDL Lý Nhã Kỳ thì việc kiểm soát, tịch thu các loại thực phẩm ôi thiu, nhiễm độc sẽ trở nên dễ dàng hơn và người dân cũng sẽ bớt được nỗi lo sợ hoang mang về những thực phẩm mình ăn là thuốc độc hàng ngày.

Và hơn tất cả là nếu mỗi người dân Việt lấy Lý Nhã Kỳ làm tấm gương, nhiệt tình và hết mình vì lợi ích quốc gia, cộng đồng, thì chắc chắn những hoạt động như kinh doanh các mặt hàng độc hại, không đảm bảo sức khỏe sẽ không xảy ra, xã hội hòa bình, ổn định và phát triển mạnh mẽ, các hoạt động đoàn thể, quần chúng sẽ rất nhiệt tình, năng động.

Rõ ràng, Lý Nhã Kỳ bằng những hoạt động của mình đã có những đóng góp tích cực cho sự tiến bộ xã hội, trở thành tấm gương sáng cho các cá nhân, tập thể trong nước vì sự hết mình cống hiến. Tôi nghiêm túc xin nhắc lại đề xuất của một số độc giả trước đây rằng Bộ VHTT& DL nên tiếp tục tặng bằng khen cho Lý Nhã Kỳ về những đóng góp tích cực của cô,?

Hay có thể đặt ra một giải thưởng mới giành cho Lý Nhã Kỳ tương tự như một giải "cống hiến" cho những người đã hết mình vì sự phát triển của nền văn hóa Việt. Và sau đó là những ai đã noi gương  Lý Nhã Kỳ nhiệt tình vì việc nước, không nề hà cả vật chất, lãn tinh thần sẽ được trao tặng giải thưởng này ở những năm tiếp theo.

Ly Nha Ky
Người Việt hãy học tập Lý Nhã Kỳ để trở thành công dân có trách nhiệm

Cho đến thời điểm hiện tại, dù Lý Nhã Kỳ đã chính thức rút khỏi việc ứng cử ĐSDL, nhưng những tin đồn, thị phi bủa vây người đẹp vẫn không hề giảm đi, nhiều người còn đánh giá thấp, thậm chí phủ nhận vai trò tích cực của Lý Nhã Kỳ. Tuy nhiên, không như nhiều người vẫn nghĩ, những thành tựu, đóng góp của Lý Nhã Kỳ với ngành du lịch nói riêng và cho quốc gia dân tộc nói chung là không hề nhỏ.

Hy vọng rằng mọi người sẽ có cách nhìn đúng đắn hơn về Lý Nhã Kỳ để những đóng góp của cô được ghi nhận, đồng thời cũng tạo điều kiện để ĐSDL nhiệm kỳ sau học hỏi và tiếp tục phát huy hơn nữa.

Theo Phunutoday

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn