Giới luật gia Hàn Quốc lên tiếng vì vụ Park Shi Hoo cưỡng dâm

Thứ sáu, 05/04/2013, 13:32
Ngôi sao xứ Hàn đã tuyên bố sẽ tạm dừng mọi hoạt động cho đến khi giải quyết xong vụ kiện tụng.

Ngày 4/4, số vote được dành cho Park Shi Hoo trong Đề cử Nam diễn viên được yêu thích của năm tại giải Baeksang đang ở mức cao nhất. Tuy nhiên đến 19h cùng ngày, tên anh đã bị xóa khỏi danh sách này, khiến khán giả không khỏi bất ngờ. Những người yêu mến Park Shi Hoo sôi sục và đặt ra rất nhiều những nghi vấn khác nhau.

Tuy nhiên, rất nhanh sau đó, đơn vị tổ chức của giải Baeksang đã đưa thông báo chính thức trên website, trong đó nhấn mạnh Park Shi Hoo chủ động đưa ra đề nghị này. Đoạn văn bản nhấn mạnh:

Xin chào mọi người. Chúng tôi là ban thư ký của Lễ trao giải nghệ thuật Baeksang. Chúng tôi muốn đưa ra thông báo quan trọng có liên quan tới bầu chọn Nam diễn viên chính được yêu thích của năm.

18h ngày 4/4, diễn viên Park Shi Hoo đã đưa ra quyết định tự gạch tên mình ra khỏi danh sách ứng viên của giải này. Chúng tôi quyết định tôn trọng chọn lựa của anh ấy, nhất là khi một số khán giả yêu điện ảnh cho rằng việc gạch tên những ứng viên đang có những ảnh hưởng không tích cực trong cộng đồng.

Cũng thông qua ban thư ký chúng tôi, Park Shi Hoo cho biết sẽ tạm dừng các hoạt động, cho đến khi vụ kiện tụng chấm dứt.

Đơn vị tổ chức của giải Beaksang cũng cho biết sẽ hoàn tiền cho những người đã nhắn tin bầu chọn cho Park Shi Hoo trong thời gian qua.

Park Shi Hoo

Park Shi Hoo có tên trong đề cử của giải Baeksang, nhưng anh tự loại mình ra khỏi danh sách này.

Trong lúc này, vụ việc của Park Shi Hoo đang gây chú ý trong công chúng. Kết luận điều tra của Sở cảnh sát phía Tây ngày 2/4 vừa qua không những không mang lại đáp án mà nhiều người chờ đợi, trái lại, còn làm dấy lên những tranh cãi về quá trình điều tra.

Thậm chí, giới luật gia trong nước còn bày tỏ sự bất đồng quanh kết luận mà Sở này đưa ra, một số nhận định, đây là sự vi phạm nghiêm trọng về luật, và điều này có thể dẫn đến khiếu nại hình sự.

Trong cuộc phỏng vấn gần đây nhất với tờ eNews, luật sự Choi Ji Woo - người dõi theo vụ việc này suốt thời gian qua nhận định: "Tôi rất ngạc nhiên với cách điều tra quá đáng của Sở cảnh sát phía Tây. Ngay cả khi một bên thứ ba nộp đơn tố cáo đi nữa thì cũng không có nghĩa rằng bị cáo chắc chắn có tội. Quan điểm này của Sở cảnh sát phía Tây cần được thay đổi".

Cũng theo vị này, việc Sở cảnh sát phía Tây tổ chức một cuộc họp báo công khai về trường hợp của Park Shi Hoo hôm 2/4 cũng là sự vi phạm trắng trợn về luật, theo điều 126 của Bộ luật hình sự Hàn Quốc (Cấm công khai mọi thông tin trước khi Sở công tố đưa ra xét xử).

Trước đó, tại buổi họp báo, Sở này tuyên bố: "Qua xem xét các bằng chứng, chúng tôi đã nộp hồ sơ lên Sở công tố nhằm truy tố Park Shi Hoo về tội cưỡng dâm, cưỡng dâm gây thương tích. Park Shi Hoo sẽ bị truy tố không giam giữ... ".

Theo luật sư Choi, hành động này đi ngược lại với luật pháp, và: "Đơn vị thi hành luật lại làm trái luật và vi phạm quyền con người, khi làm việc không còn là cẩu thả, mà là có tội".

Park Shi Hoo

Người yêu mến Park Shi Hoo vẫn bày tỏ sự tin cậy anh qua những tấm hình họ làm. Nhưng một chặng đường gian nan phía trước đang chờ đợi nam diễn viên này.

Cũng trong buổi trò chuyện, ông Choi cho rằng, mặc dù là đơn vị thực thi luật và hiểu rõ việc giữ kín thông tin nhưng Sở cảnh sát phía Tây vẫn để rò rỉ chúng ra ngoài, và "hành vi này cần được trừng phạt nghiêm khắc". Ông cũng cho rằng vụ việc của Park Shi Hoo phức tạp, và sẽ còn gây ra nhiều tranh cãi trong công luận.

Theo Ngôi Sao

Các tin cũ hơn