Tám sao Hoa ngữ lên "như diều gặp gió" nhờ đổi tên cúng cơm

Thứ ba, 23/04/2013, 17:28
Rất nhiều nghệ danh trong làng giải trí đã đem lại vận may đổi đời cho giới nghệ sĩ, chính vì thế, nhiều sao Hoa ngữ như Trương Quốc Vinh, Lưu Đức Hoa, Lý Tiểu Long... cũng không ngần ngại thay tên đổi họ.

Trương Quốc Vinh

Nghệ danh

Tài tử bạc mệnh xứ Cảng thơm tên thật là Trương Phát Trung, đầu những năm 70 khi mới từ Anh quốc du học về anh bắt đầu xâm nhập làng giải trí. Do thấy tên thật của mình "quê mùa" nên anh đã lấy nghệ danh mới là Trương Phát Tông. Năm 1977, Trương Quốc Vinh bắt đầu tham gia diễn xuất trong một số phim nhưng tên tuổi vẫn chỉ thường thường bậc trung.

Sau khi gặp được quý nhân đầu tiên trong sự nghiệp - nhà chế tác âm nhạc Viên Tiểu Điền, anh đã được khuyên đổi tên thành Trương Quốc Vinh bởi tên Phát Tông đọc bằng tiếng Quảng Đông rất khó nghe và dễ tưởng lầm thành từ “sưng tấy”. Sau khi đổi nghệ danh thành Trương Quốc Vinh, sự nghiệp của anh đã lên như diều gặp gió, vậy là từ đó nghệ danh này đã gắn liền với sự nghiệp của Trương Quốc Vinh.

Lưu Đức Hoa

Nghệ danh

Cái tên Lưu Đức Hoa giờ đã đi vào lịch sử điện ảnh châu Á và sẽ được lưu truyền tới mãi sau này. Về tên gọi của mình, Lưu Đức Hoa tâm sự rằng: lúc mới sinh, cha anh đã định đặt cho anh là Lưu Đức Hoa và em trai là Lưu Đức Thắng. Nhưng do đại gia đình quá đông đúc nên cha đã đặt cho anh một cái tên ghi danh trong giấy khai sinh khác là Lưu Phúc Vinh.

Sau này hoạt động trong làng giải trí, anh cảm thấy cái tên này không tương xứng với tên gọi của bạn bè đồng lứa như Thang Trấn Nghiệp, Lương Triều Vỹ… nên đã tự mình đổi lại tên như cha đã định đặt cho thêm phần “sang chảnh”.

Lý Tiểu Long

Nghệ danh

Lý Tiểu Long tên thật là Lý Chấn Phiên và sinh ra tại Mỹ, năm 8 tuổi anh đã bắt đầu đóng phim và lúc đó vẫn dùng tên “cúng cơm” Lý Chấn Phiên. Nhưng khi từ Mỹ về lại Hong Kong phát triển sự nghiệp điện ảnh, tên tuổi của anh bắt đầu được can thiệp tới.

Sau bộ phim Đường Sơn đại huynh, khi tới chữ chạy cuối phim đạo diễn La Duy đã đề nghị anh thay một cái tên Trung Quốc đặc sắc khác, vậy là anh không chút e ngại đổi luôn thành Lý Tiểu Long. Kể từ đây, cái tên Lý Tiểu Long đã gắn liền với làng điện ảnh thế giới và là niềm tự hào của điện ảnh Trung Hoa.

Thành Long

 

Nghệ danh

Thành Long là một trong số những sao Hoa ngữ sở hữu nhiều tên gọi nhất: Trần Cảng Sinh, Phòng Sỹ Long, Trần Nguyên Lầu, Trần Nguyên Long. Theo một đạo diễn kỳ cựu trong làng điện ảnh Hong Kong tiết lộ thì Thành Long xuất thân trong một gia đình danh giá, cha anh trước đây từng là đại sứ tại Pháp.

Để bảo vệ con trai, ông đã đổi tên cho anh thành Trần Cảnh Sinh. Sau đó Thành Long đã tới Bắc Kinh để học võ thuật, năm 17 tuổi anh đảm nhận vai diễn đầu tiên là một võ sư. Để tưởng nhớ tới Lý Tiểu Long anh đã tự đổi tên mình thành Thành Long. Kể từ đó nghệ danh Thành Long đã sống mãi trong cuộc đời và sự nghiệp diễn xuất của ngôi sao này.

Vương Phi

Nghệ danh

Đầu những năm 90 Vương Phi đã đến Hong Kong phát triển sự nghiệp và đã bái nhạc sĩ Đại Tư Thông làm thầy. Dưới sự giúp đỡ của Đại Tư Thông, Vương Phi được một hãng đĩa chào đón và quyết định lăng xê. Do cảm thấy cái tên này quá “đại lục”, không thu hút khán giả nên Vương Phi đã được công ty đổi tên thành Vương Tịnh Văn.

Không hài lòng với cái tên này nhưng Vương Phi chỉ dám thổ lộ với thầy của mình về nguyện vọng được giữ tên “cúng cơm”. Nhưng mọi nỗ lực vận động đều vô ích và cô đã phải ký hợp đồng với công ty đĩa hát với cái tên Vương Tịnh Văn trong vòng 3 năm.

Sau những năm tháng nỗ lực phấn đấu, bằng tài năng của mình Vương Phi đã trở thành một hiện tượng của làng nhạc Trung Quốc lúc đó và cô đã trở thành người nổi tiếng. Đây cũng là lúc để Vương Phi có thể từ bỏ nghệ danh mà mình không hài lòng để quay về với tên khai sinh của mình.

Lý Văn

Nghệ danh

Lý Văn – Coo Lee là nữ nghệ sĩ đầu tiên của Trung Quốc xâm nhập vào thị trường âm nhạc Mỹ và giành được nhiều giải thưởng danh giá. Thời mới bước chân vào làng giải trí, Coco Lee có một cái tên thuần Trung Quốc là Lý Mỹ Lâm.

Đến năm 18 tuổi khi đến Đài Loan phát triển sự nghiệp cô đã đổi tên thành Lý Văn. Khi sang tới Mỹ cô đã lấy một nghệ danh mới cho “Tây” là Coo Lee. Dù vậy, tại Trung Quốc Lý Văn vẫn là tên gọi ghi dấu trong lòng công chúng.

Thái Y Lâm

Nghệ danh

Thái Y Lâm tên khai sinh là Thái Nghị Lăng. Ngay từ thời phổ thông trung học cô đã cùng các bạn thành lập một nhóm nhạc mang tên Teister. Dưới sự cổ vũ của các bạn, Thái Y Lâm đã mạnh dạn tham gia một cuộc thi do MTV tổ chức và đã dành giải quán quân trong số hơn 20 nghìn thí sinh. Năm 1999 cô đã được một hãng đĩa “khai quật” và lăng xê.

Để tốt cho sự nghiệp của “gà nhà”, công ty này đã thuê pháp sư để xem vận và đổi tên cho cô thành Thái Y Lâm. Đúng như tâm nguyện của nhà sản xuất, Thái Y Lâm không những hoạt động rất hiệu quả trong Cbiz mà tên tuổi cũng lên “như diều gặp gió”.

Tiêu Á Hiên

Nghệ danh

Ngay từ những năm tháng du học tại Canada, Tiêu Á Hiên đã tham gia các cuộc thi ca hát và được cộng đồng người Hoa yêu mến. Tiêu Á Hiên tên thật là Tiêu Nhã Chi. Nhưng cái tên này lại khá giống với người nổi tiếng Triệu Nhã Chi nên công ty mà sau này cô đầu quân đã tìm thấy bói để đổi tên đổi vận cho người đẹp. Cái tên Tiêu Á Hiên đã ra đời từ đó.

 

Theo Infonet

Các tin cũ hơn