Madonna bị cáo buộc quỵt thuế ở Nga

Thứ tư, 24/04/2013, 14:06
Madonna từng khiến một số quan chức bảo thủ ở Nga phải choáng váng bởi những phát ngôn ủng hộ đồng tính và bênh vực ban nhạc Pussy Riot. Hiện tại, nữ ca sĩ này bị cáo buộc chưa thanh toán thuế và hoạt động thương mại bất hợp pháp.

Theo Hollywood Reporter, Vitaly Milonov - thành viên của cơ quan lập pháp Saint Petersburg, người ủng hộ dự luật chống đồng tính từng gây tranh cãi ở Nga, cáo buộc Madonna vi phạm luật thuế và luật di trú.

Nữ ca sĩ này đã tổ chức hoạt động biểu diễn có thu phí không phù hợp với hình thức visa được cấp. Do đó, bà cũng không nộp thuế áp dụng theo quy định. Theo Vitaly Milonov, Madonna nên cân nhắc và thanh toán 1,1 triệu USD tiền thuế. “Tôi không thích người nào đó đến Nga gom tiền và không đóng thuế”, Vitaly Milonov cho biết. 

Madona
Madonna lại gặp rắc rối

Bộ Ngoại giao Nga cũng xác nhận rằng visa của Madonna được cấp 3 tháng trong chuyến lưu diễn đến Nga năm 2012 theo diện khách mời của Bộ Văn hóa Nga. Nó chỉ giới hạn ở mục đích giao lưu và phát triển “quan hệ văn hóa” và nữ ca sĩ này cũng không xin phép biểu diễn nhằm mục đích thương mại.

Tuy nhiên, khi đến Nga, Madonna đã tổ chức hai sô diễn có thu tiền vé tại Moscow và St. Petersburg để quảng bá album “MDNA”. Lẽ ra, để có thể biểu diễn thương mại, Madonna phải xin thêm giấy phép khác và sẽ thanh toán thuế theo quy định.

Madona

Vì những lùm xùm này, có thể, Madonna sẽ khó xin được visa đến Nga nếu cô muốn quay lại với người hâm mộ của mình ở nước này. Thời điểm khi tổ chức đêm diễn ở Nga, Madonna đã gây tranh cãi kịch liệt khi công khai ủng hộ quan hệ đồng tính và hỗ trợ Pussy Riot - Nhóm nhạc nữ bị kết án 2 năm tù vì biểu diễn một bài hát nhạo báng Tổng thống Vladimir Putin tại một nhà thờ.

 

Theo NLĐ/NY Daily News, Hollywood Reporter

Các tin cũ hơn