Samsung nẫng tay trên tính năng của iPhone

Thứ ba, 21/03/2017, 11:12
Từ vị thế của kẻ đi sao chép, Samsung từng bước cho thấy sự nhạy bén của mình trước Apple.    

Samsung thường bị mang tiếng sao chép tính năng của iPhone cho dòng điện thoại cao cấp Galaxy. Nhưng giờ đây, gã khổng lồ Hàn Quốc đang ở thế chủ động khi liên tục dự đoán những động thái tiếp theo của đối thủ rồi nhanh tay thực hiện. Samsung cũng là nhà cung cấp linh kiện quan trọng cho iPhone, có nghĩa hãng biết trước những gì Apple đang làm.

Samsung nhiều lần ra mắt tính năng mới trước cả Apple. Ảnh: The Inquisitr.

Một báo cáo từ Hàn Quốc cho biết, Samsung sẽ cung cấp một thành phần chính của iPhone 8 và nó có thể được đưa lên Galaxy S8 và Note 8.  Theo tờ The Investor của Hàn Quốc, Samsung Display đang phát triển màn hình cảm ứng lực nhấn OLED cho iPhone 8. Nói cách khác, đó là loại màn hình 3D Touch dựa trên công nghệ OLED phục vụ cho kế hoạch loại bỏ phím Home truyền thống của Apple.

Tại MWC vài tuần trước, công ty đã trình diễn công nghệ màn hình mới nhưng không công khai, phần nào hé lộ kế hoạch chuẩn bị tích hợp cảm biến 3D Touch vào màn hình riêng của mình. Nguồn tin cho hay: “Công nghệ mới vượt trội với độ nhạy cao, phạm vi cảm ứng lực nhấn rộng hơn so với mức được sử dụng trên P9 của Huawei vào năm 2015”.

Galaxy S8 và iPhone 8 có thể sử bỏ phím Home. Ảnh: PhoneBuff.

Tuy nhiên, vẫn chưa rõ liệu bộ phận mới này đã sẵn sàng để sản xuất hàng loạt hay không. Nguồn tin khẳng định Galaxy S8 sẽ kết hợp tính năng 3D Touch cùng nút Home ảo giống iPhone 8.

Apple ra mắt 3D Touch lần đầu trên iPhone 6 mang tới trải nghiệm thú vị. Mỗi thao tác với lực nhấn khác nhau sẽ tương ứng với từng tác vụ riêng. Đây là cơ sở để Táo khuyết có thể loại bỏ phím Home truyền thống. Bằng cách đó, công ty vẫn giữ đầy đủ các tính năng, lại cho phép mở rộng phần hiển thị.

Dự kiến, Apple sẽ tích hợp 3D Touch vào màn hình iPhone 8, trong khi Samsung sẽ làm điều tương tự cho thế hệ Note 8 ra mắt vào cuối năm. Tuy nhiên, cả hai đều cần hỗ trợ tối đa về mặt phần mềm để có thể hoàn thiện tính năng như mong muốn.

Theo Zing

Các tin cũ hơn