Đốt 44 triệu USD, Apple mới được trở lại Indonesia

Thứ hai, 20/03/2017, 13:39
Các mẫu iPhone mới của Apple sẽ cho đặt hàng từ ngày 24/3 và lên kệ ngày 31.

Một khoản đầu tư 44 triệu USD vừa mở đường cho Apple bán iPhone tại Indonesia, theo các nguồn tin nội địa.

Trao đổi với Zing.vn, biên tập viên Deliusno Song của trang Compas.com (Indonesia) xác nhận Apple sẽ đổ một khoản tiền 44 triệu USD cho việc nghiên cứu và phát triển (R&D) như một điều kiện để bán iPhone trở lại tại thị trường 260 triệu dân.

Cũng theo trang này, Apple sẽ bắt đầu bán iPhone 7, 7 Plus, iPhone 6s, 6s Plus thông qua 6 nhà bán lẻ tại các thành phố lớn từ ngày 31/3. Người dùng có thể đặt mua sản phẩm trước một tuần.

Chia sẻ với Reuters, một quan chức Indonesia cho hay Apple vừa nhận được “chứng nhận nội địa hóa” tháng trước, cho phép họ bán iPhone trên lãnh thổ Indonesia.

“Apple cam kết đầu tư 44 triệu USD vào nghiên cứu và phát triển trong vòng 3 năm. Do đó, họ sẽ được phân phối các sản phẩm có giá trên 6 triệu rupiah (448 USD). Điều này đồng nghĩa tất cả các mẫu iPhone đều được phân phối”, quan chức này cho hay.

Bắt đầu từ năm 2016, Indonesia giới thiệu chính sách viễn thông mới, yêu cầu tất cả thiết bị 4G bán tại nước này đều phải có “yếu tố nội địa” ít nhất 30%, có thể là phần cứng, phần mềm hoặc cam kết đầu tư.

Trả lời câu hỏi của Reutersvề khoản tiền đầu tư, Apple chỉ dẫn lại công bố từ năm ngoái rằng họ sẽ xây dựng một trung tâp phát triển ứng dụng iOS tại xứ sở vạn đảo.

Khoản đầu tư R&D này đủ đáp ứng yêu cầu của chính phủ về yếu tố “nội địa hóa”, mở một con đường lớn cho hãng quay lại Indonesia.

Indonesia có tên trong danh sách các nước bán iPhone 6 và 6 Plus năm 2014 nhưng yêu cầu từ phía chính phủ sau đó khiến hoạt động bán hàng bị ngưng lại.

Theo số liệu của IDC, Samsung chiếm 26% thị phần smartphone tại Indonesia xét về doanh số (quý II/2016), theo sau là Oppo với 19%.

Theo Zing

Các tin cũ hơn