Foxconn bị đánh sập

Thứ sáu, 10/02/2012, 07:03
SaigonNews – Nhà cung cấp phần cứng chính cho hãng công nghệ Apple đang đối mặt với khủng hoảng khi trang web của công ty này bị nhóm tin tặc Swagg Security lấy được tên người dùng, mật khẩu và các thông tin cá nhân khác.
 
Theo trang 9to5Mac và Terry Gou, giám đốc điều hành của công ty Hon Hai Industries: “Một loạt thông báo trên trang Twitter của nhóm tin tặc ngày hôm qua cho biết nhóm này đã công bố công khai các thông tin cá nhân của mỗi nhân viên làm việc tại Foxconn trên trang PirateBay và Pastebin”
 
Ngoài việc gây tổn hại cho nội bộ Foxconn, các thông tin bị đánh cắp cũng có thể gây rắc rối cho những công ty công nghệ đối tác. Mật khẩu bị đánh cắp có thể cho phép các cá nhân làm những đơn đặt hàng giả từ các công ty lớn như Microsoft, Apple, IBM, Intel hay Dell. Nhóm tin tặc Swagg Security để lại nội dung trên trang Pastebin rằng: “Hãy cẩn thận :)”
 
Để khắc phục, Foxconn đã đóng cửa trang web và gửi lời giải thích đến các đối tác quan trọng của nó, bao gồm Apple, HP, Cisco và Acer.
 
Nhóm tin tặc đã đánh bại hệ thống an ninh của Foxconn bằng cách tận dụng những lỗ hổng bảo mật trong phiên bản Internet Explorer cũ đang được sử dụng bởi một công nhân của công ty. Thậm chí nhóm này đã truy cập vào máy của công nhân đó từ ngày 26 tháng 1 để chắc chắn rằng trình duyệt trên máy chưa được nâng cấp. Tuy nhiên, danh tính của nạn nhân đó vẫn chưa được tiết lộ.
 
Trang 9to5Mac đã truy cập vào một số thông tin được nhóm tin tặc công bố và xác nhận rằng tên người dùng cùng mật khẩu đã được cấp quyền truy cập vào một số máy chủ của Foxconn, hầu hết các trang web đó là mạng nội bộ cho các khách hàng của công ty.

 
Trang Twitter của nhóm Swagg Security


Tại sao đối tượng bị tấn công lần này lại là Foxconn ? Câu trả lời thật đơn giản vì:
 
Swagg Security đã tổ chức cuộc tấn công nhằm thay mặt cho nhóm công nhân nghèo phản đối điều kiện làm việc quá tồi tại các phân xưởng sản xuất của Foxconn trên khắp Trung Quốc.
 
Cả Foxconn và Apple đều đang dính vào khiếu nại về việc tạo quá nhiều áp lực cho các công nhân tại nhiều nhà máy khác nhau. Để tự bảo vệ mình trước làn sóng phản đối, hai công ty trên đã công khai rằng điều kiện làm việc của công nhân đang là mối quan tâm lớn của họ.
 
Rõ ràng, các tuyên bố của Foxconn và Apple đã không đủ thuyết phục được người lao động, đặc biệt là nhóm Swagg Security đứng sau họ.
 
Nhóm tin tặc viết trên trang Pastebin rằng: “Foxconn nghĩ họ có thể tự hào vì đã trở thành đối tác của các ông lớn như Microsoft, Inter hay Apple và dùng những bản hợp đồng giá trị đó để áp bức người lao động? Foxconn nói rằng họ có thể khiến tất cả các công nhân làm việc cật lực, đến mức lâm vào bế tắc và tự tử? Họ thuê các công nhân Trung Quốc vì cho rằng công nhân Đài Loan thì thông minh hơn và khó để họ áp đặt hơn. Chúng tôi - Swagg Security đang mang lại cho bạn sự phục vụ tốt nhất. Bạn không biết điều gì sẽ xảy ra với bạn khi bạn đọc xong tin nhắn này đâu. Công ty của bạn sẽ bị sụp đổ và bạn hoàn toàn xứng đáng nhận điều này.”
 
Khi được hỏi về vụ tấn công mạng này, một nhân viên của Foxconn đã nói với phóng viên tờ Cnet rằng công ty không có bất cứ bình luận nào về độ an ninh của mạng nội bộ.
 

Anh Vũ (theo Cnet)

Các tin cũ hơn