Các trang hẹn hò trực tuyến không thực sự có ích

Thứ năm, 09/02/2012, 16:58
SaigonNews – Bạn đang mong muốn tìm kiếm người yêu thông qua các trang hẹn hò trực tuyến ? Theo một nghiên cứu mới nhất thì các trang này tuy cũng có một số lợi ích nhất định nhưng không thực sự mang lại điều mà bạn mong muốn.
 
Những lợi ích mà các trang hẹn hò trực tuyến mang lại là không thể phủ nhận. Tuy nhiên, việc đem đến cho bạn một người yêu thật sự từ những dịch vụ trực tuyến như thế này là điều vẫn còn khá hiếm. Một nhóm các nhà nghiên cứu được dẫn đầu bởi Eli Finkel của trường đại học Northwestern đã kết luận rằng: “Mặc dù các thuật toán của trang web có thể dự đoán được khả năng kết nối lâu dài giữa cặp đôi thông qua các câu hỏi về cá tính của mỗi người và thông tin cá nhân mà người dùng cung cấp ban đầu, các tính toán của dịch vụ này vẫn còn điểm thiếu sót là không chỉ ra được các cặp đôi sẽ cùng nhau vượt qua những thử thách trong cuộc sống như thế nào, khả năng vượt qua những trở ngại của họ đến đâu, và thậm chí là họ sẽ hành xử ra sao khi gặp mặt trực tiếp”.

Và thật khó để dự đoán kết quả dựa trên những dữ liệu mà trang web thu thập được như thông tin về ngày đầu hai người gặp nhau, họ phản ứng thế nào khi đối diện với đối phương... Đây là điều quan trọng nhất đánh dấu sự thành công hay thất bại trong mối quan hệ giữa hai người, vì những ấn tượng đầu tiên luôn mang tính quyết định. Người dùng khi tham gia vào các dịch vụ hẹn hò trực tuyến này chỉ việc đăng ký thành viên, gửi tin nhắn cho những đối tượng mình để ý và tập trung vào những đối tượng được trang web “gợi ý” có chỉ số tương đồng với mình cao nhất.

 
Nhóm nghiên cứu của Finkel thấy rằng các dịch vụ hẹn hò trực tuyến thì mang lại cho người ta nhiều cơ hội gặp gỡ đối tượng hơn. Ông nói: “Các nhà phát triển dịch vụ hẹn hò này tập trung vào xu hướng đưa cho các thành viên những thông tin để họ có thể dễ dàng đánh giá người khác như sự hài hòa trong tính cách của hai người chứ không đưa ra những thông tin để họ xem xét về mối quan hệ lâu dài với đối phương”. Bản báo cáo của cuộc nghiên cứ sẽ được công bố trên tạp chí Khoa học tâm lý trong số xuất bản gần nhất. Nội dung bản báo cáo kết luận về lợi ích và những cạm bẫy của việc tham gia hẹn hò trực tuyến. Chúng ta sẽ thấy mức độ tin cậy của các trang web dịch vụ kiểu này được đánh giá bởi những kiến thức khoa học uyên bác.
 
Trong vài trường hợp, các kẻ xấu có thể lấy những thông tin trên các trang web này và dùng vào những mục đích không lành mạnh, hoặc thậm chí là lợi dụng sự nhẹ dạ của những người đang cô đơn để làm tổn thương họ qua những lần hẹn hò gặp mặt. Nhưng dù sao đi nữa, các trang web dịch vụ kiểu này ít nhiều cũng mang đến cho người dùng những trải nghiệm thú vị.
 

Anh Vũ

 
 

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn