iPhone SE 2020 thiếu một chi tiết quan trọng: chip định vị tùy biến U1

Thứ sáu, 17/04/2020, 13:30
Chiếc iPhone SE mới của Apple là một sự kết hợp giữa thiết kế bên ngoài của iPhone 8 cùng một vài thành phần tốt nhất có trên iPhone 11/iPhone 11 Pro cao cấp, và có giá dưới 400 USD.

Dẫu vậy, như MacRumors đã chỉ ra, chiếc iPhone SE mới này thiếu đi một thành phần quan trọng, đó chính là con chip Ultra Wideband tùy biến U1 của Apple, vốn lần đầu xuất hiện trên những chiếc iPhone 11 vào hồi tháng 9 năm ngoái. Apple đã đăng tải toàn bộ thông tin kỹ thuật của thiết bị này trên trang web sản phẩm và không đề cập gì đến con chip U1 trong mục kết nối di động và không dây.

Con chip U1 sẽ hoạt động như một GPS cục bộ nhằm đảm bảo độ chính xác cao hơn, tiêu tốn ít năng lượng hơn và không cần phải đối chiếu tín hiệu với tháp di động cũng như vệ tinh. Apple ví nó như "GPS ở quy mô phòng khách". Đây cũng là công nghệ nền tảng cho các tính năng phần mềm, chẳng hạn như AirDrop phiên bản mới, cho phép bạn chuyển file không dây từ iPhone 11 đến một ai đó.

Con chip U1 cũng có thể là một thành phần quan trọng đằng sau công nghệ AirTags sắp ra mắt, vốn được đồn đại lâu này và dự kiến sẽ ra mắt vào cuối năm nay. Công nghệ này sẽ hoạt động như những ô vuông Tile. Cụ thể, bạn có thể sử dụng chúng với một thiết bị iOS tương thích để định vị những vật dụng của mình, chẳng hạn như ví hoặc chìa khóa. AirTags sử dụng công nghệ sóng vô tuyến tầm ngắm, tiêu tốn ít năng lượng và được thiết kế tương tự như Bluetooth.

Thế nên, nhiều khả năng, iPhone SE sẽ không thể hỗ trợ AirTags nếu nó phụ thuộc vào con chip U1. Thiết bị này có lẽ cũng sẽ không hoạt động với tính năng CarKey được đồn đại mới đây của Apple, hoặc phiên bản AirDrop định hướng mới được đề cập ở trên.

Dẫu vậy, chiếc iPhone SE mới lại có nhiều cập nhật khác. Theo đó, thiết bị này sở hữu công nghệ Wi-Fi 6 802.11ax tương tự dòng iPhone 11, Bluetooth 5.0, NFC và hỗ trợ Express Cards. Express Cards là một tùy chọn thanh toán không dây cho một số hệ thống giao thông công cộng đủ điều kiện, mà bạn không cần phải mở ứng dụng hay thậm chí là bật màn hình và xác thực bằng FaceID hoặc TouchID. Đối với những mẫu iPhone mới đây cùng chiếc iPhone SE mới, tính năng này vẫn sẽ hoạt động ngay cả khi điện thoại hết pin, tối đa trong vòng 5 tiếng sau khi biểu tượng sạc hiển thị.

Theo VnReview

Các tin cũ hơn