VNPT: 'Thật nguy hiểm' khi nói Internet Phú Mỹ Hưng chậm do nhà mạng

Chủ nhật, 26/04/2020, 17:13
VNPT cho rằng New Life nói đang đàm phán với nhà mạng để có giá cước tốt nhất sẽ khiến người dân hiểu lầm từ trước đến nay, Internet tại Phú Mỹ Hưng đắt là do nhà mạng.

Trong văn bản trả lời về tình trạng Internet ở Phú Mỹ Hưng (quận 7, TP.HCM), công ty New Life thừa nhận mạng chậm. New Life cho rằng cáp quang biển từ 8/2019-3/2020 liên tục gặp sự cố và thiết kế hộp chứa modem của một số căn hộ ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ.

Ngoài ra, New Life cho biết đã và đang đàm phán với các nhà cung cấp mạng như Viettel, VNPT, FPT, SPT và SCTV để ra mắt các gói cước có tốc độ băng thông và giá phù hợp với nhu cầu khách hàng.

Trả lời Zing, đại diện VNPT cho biết phát ngôn này của New Life gây ảnh hưởng tới uy tín của các nhà mạng.

"Thật nguy hiểm khi họ nói như vậy. Vì người dân sẽ ngầm hiểu từ trước đến nay nhà mạng xây dựng gói giá cước cao tại Phú Mỹ Hưng. New Life cần minh bạch chính sách kinh doanh giữa họ với nhà mạng và người dân. Nếu không sẽ ảnh hưởng đến uy tín của nhà mạng", đại diện VNPT nói.

VNPT: 'That nguy hiem' khi noi Internet Phu My Hung cham do nha mang hinh anh 1 3c848d55d23c2862712d.jpg

Gói cước gán tên nhà mạng do New Life tự xây dựng.

Zing trao đổi với các nhà mạng lớn gồm Viettel, VNPT và FPT, cả ba ISP (nhà cung cấp mạng) đều khẳng định giá cước Internet tại Phú Mỹ Hưng đều do New Life tự xây dựng. Đồng thời, các ISP trên cũng không trực tiếp quản lý chất lượng Internet lẫn cách chính sách chăm sóc khách hàng tại khu vực này.

"Họ đầu tư hạ tầng thiết bị đầu cuối như một nhà mạng ở Phú Mỹ Hưng và độc quyền khai thác Internet. Đồng thời, New Life cũng là đơn vị đứng ra rà soát cước, xuất hóa đơn cho người dùng. Chúng tôi chỉ cung cấp dịch vụ đến đầu điểm kết nối của họ. Từ đó họ nối vào nhà dân là hạ tầng của họ", đại diện VNPT nói với Zing.

VNPT cũng cho biết về chất lượng Internet từ nhà mạng phân phối đến New Life rất tốt. Nhưng chất lượng mạng đến nhà dân ở Phú Mỹ Hưng và các chính sách cước, chăm sóc khách hàng lại phụ thuộc vào New Life.

VNPT: 'That nguy hiem' khi noi Internet Phu My Hung cham do nha mang hinh anh 2 gettyimages_75837227_cd525963cb24ef1b7033d98757072f68fdef6bba_s800_c85.jpg

Nhà mạng gặp khó khăn khi lắp đặt các trạm phát sóng di động tại Phú Mỹ Hưng. Ảnh: Getty.

Ngày 15/4, Sở Thông tin Truyền thông TP.HCM có văn bản đề nghị các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông và truyền hình cáp báo cáo tình hình cung cấp dịch vụ Internet ở khu dân cư Phú Mỹ Hưng (quận 7, TP.HCM) trước ngày 24/4.

Ngoài báo cáo tình hình, VNPT và các nhà mạng cũng nêu các khó khăn khi cung cấp mạng viễn thông tại khu vực Phú Mỹ Hưng với Sở.

"Trong văn bản gửi đến Sở chúng tôi cũng đã nêu rõ các khó khăn trong việc cung cấp Internet. Trong đó có việc chúng tôi không thể chủ động kiểm soát chất lượng và giá cước như những khu vực khác", đại diện VNPT nói.

Theo VNPT, ngoài việc cung cấp Internet cố định nhà mạng này còn gặp khó khăn trong việc cung cấp hạ tầng cáp quang truyền dẫn cho mạng di động (mạng 4G) tại Phú Mỹ Hưng.

"Chúng tôi không thể chủ động lắp đặt các trạm phát sóng di động (BTS) tại khu vực Phú Mỹ Hưng nên phải thuê lại đường truyền 40 trạm của họ", VNPT cho biết.

Theo nhà mạng này, số lượng trạm ít (dù giá thuê còn cao hơn giá lắp trạm phát sóng) khiến chất lượng phát sóng di động trong khu vực này không thể tốt như những nơi ngoài dự án.

Trả lời Zing, đại diện Viettel TP Hồ Chí Minh cũng cho biết nhà mạng chỉ cấp tín hiệu đến Hub (đầu mối kết nối) của New Life, phần còn lại Newlife đầu tư để cấp dịch vụ cho khách hàng ở Phú Mỹ Hưng bao gồm cả thiết bị đầu cuối. Newlife chịu trách nhiệm vận hành và khai thác hạ tầng viễn thông tại Phú Mỹ Hưng. Newlife chịu trách nhiệm về dịch vụ viễn thông tại khu Phú Mỹ Hưng.

Viettel cũng nhấn mạnh rằng NewLife ký hợp đồng với các nhà mạng trong đó có Viettel tại khu Phú Mỹ Hưng, sau đó NewLife ký hợp đồng trực tiếp với khách hàng, thực hiện thu cước, chịu trách nhiệm CSKH, xử lý sự cố đối với khách hàng.

Theo Zing

Các tin cũ hơn