Việt Nam bác cáo buộc hỗ trợ tin tặc tấn công Trung Quốc

Thứ năm, 23/04/2020, 17:27
Bộ Ngoại giao Việt Nam phủ nhận chính phủ hỗ trợ nhóm APT32 đánh cắp thông tin về Covid-19 của Trung Quốc.

"Đây là những thông tin không có cơ sở. Việt Nam nghiêm cấm các hành vi tấn công mạng nhằm vào các tổ chức, cá nhân dưới bất cứ hình thức nào", ông Ngô Toàn Thắng, phó phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam, nói trong họp báo trực tuyến thường kỳ chiều 23/4.

Ông Thắng lên tiếng về thông tin hãng bảo mật FireEye, trụ sở tại Mỹ, cho rằng chính phủ Việt Nam hỗ trợ nhóm hacker APT32 tấn công mạng vào các cơ quan chính phủ, doanh nghiệp trên thế giới, trong đó có Trung Quốc.

Tin tặc đe doạ nhiều tổ chức chính phủ và doanh nghiệp. Ảnh minh hoạ: BBC.

Tin tặc đe doạ nhiều tổ chức chính phủ và doanh nghiệp. Ảnh minh hoạ: BBC.

"Các hành vi tấn công, đe doạ an ninh mạng cần phải bị lên án và trừng trị nghiêm khắc theo quy định của pháp luật", phó phát ngôn nói.

Theo tin ngày 22/4 của Reuters, FireEye cho rằng nhóm tin tặc APT32 có sự hỗ trợ của chính phủ Việt Nam đã tấn công vào các cơ quan nhà nước của Trung Quốc đóng vai trò quan trọng trong nỗ lực chặn Covid-19. Các cơ quan của Trung Quốc được nhắc đến là Bộ Quản lý tình trạng khẩn cấp và chính quyền thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, nơi bùng phát nCoV. APT32 cũng bị cáo buộc "tấn công cơ quan chính phủ các nước, doanh nghiệp và tổ chức y tế để lấy thông tin về bệnh dịch mới và về nỗ lực ngăn chặn dịch".   

Theo ông Thắng, năm 2018, Quốc hội Việt Nam đã thông qua luật An ninh mạng. Việt Nam đang hoàn thiện các văn bản pháp quy để thực thi luật nhằm ngăn chặn các hành vi tấn công mạng.

"Việt Nam sẵn sàng hợp tác với cộng đồng quốc tế trong đấu tranh phòng và chống các hành vi tấn công mạng dưới mọi hình thức", ông Thắng nói.

Theo VNE

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích