Bloomberg: Apple có kế hoạch bán máy Mac với chip tự làm từ năm 2021

Thứ sáu, 24/04/2020, 11:26
Theo Bloomberg, Apple có kế hoạch bán máy tính Mac với bộ xử lý chính của mình vào năm tới dựa trên các thiết kế chip hiện đang được sử dụng trong iPhone và iPad.

Máy tính và màn hình Mac Pro mới được giới thiệu trong Hội nghị các nhà phát triển toàn cầu hàng năm của Apple tại San Jose, California, vào ngày 3/6/2019. (Nguồn: Reuters)

Theo Bloomberg, Apple có kế hoạch bán máy tính Mac với bộ xử lý chính của mình vào năm tới dựa trên các thiết kế chip hiện đang được sử dụng trong iPhone và iPad.

Nhà sản xuất iPhone đang phát triển ba bộ xử lý Mac dựa trên bộ xử lý A14 - do Apple thiết kế sử dụng công nghệ chip của hãng ARM - trong iPhone tiếp theo của họ, cho thấy hãng sẽ chuyển nhiều dòng sản phẩm Mac khỏi nhà cung cấp chip hiện tại, Intel Corp.

Apple bắt đầu sử dụng bộ vi xử lý Intel vào năm 2006 và một năm sau đó, tất cả các máy tính Mac đều dùng chip của Intel. Kể từ đó, Intel đã sản xuất chip cho các sản phẩm khác của Apple như chip modem cho iPhone.

Apple luôn dựa vào các nhà cung cấp bên ngoài cho các chip modem, một phần quan trọng kết nối các thiết bị như iPhone với mạng dữ liệu không dây.

Trong nỗ lực tự chủ bộ phận chip xử lý, Apple đã mua phần lớn bộ phận kinh doanh chip modem của Intel vào tháng 7 năm ngoái với giá 1 tỷ USD  và giải quyết một cuộc chiến pháp lý lâu dài với nhà cung cấp chip Qualcomm Inc về các hoạt động cấp phép bản quyền công nghệ chip xử lý.

Các máy tính Mac của Apple đã tạo ra doanh thu 7,16 tỷ USD  trong quý báo cáo gần đây.

Theo Boomberg hồi tháng 4/2018, Apple đã lên kế hoạch sử dụng chip riêng của mình trong máy tính Mac bắt đầu từ đầu năm 2020.

Theo Vietnam+

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích