iPhone SE dùng lại linh kiện gì từ iPhone 8

Thứ tư, 29/04/2020, 13:50
Apple dừng sản xuất iPhone 8 từ giữa tháng 4, nhưng nhiều linh kiện trong điện thoại này có mặt trên iPhone SE 2020.

iFixit đã tháo rời mẫu iPhone SE mới được Apple bán ra thị trường từ 24/4. Thiết bị không chỉ có kiểu dáng giống iPhone 8 mà còn sử dụng nhiều linh kiện tương tự sản phẩm ra đời cách đây đã ba năm.

iPhone SE 2020 và iPhone 8 có nhiều linh kiện giống nhau. Ảnh: iFixit.

Hai điện thoại dùng chung màn hình Retina 4,7 inch với công nghệ True Tone và độ phân giải 1334 x 750 pixel. Tuy nhiên, SE không hỗ trợ tính năng cảm ứng 3D Touch. "Chúng tôi thử đưa tính năng chạm 3D Touch lên iPhone SE nhưng không thành công", iFixit cho biết.

Smartphone mới ra của Apple cũng có cùng camera sau góc rộng 12 megapixel và camera trước 7 megapixel, thậm chí vẫn được trang bị cảm biến nhận diện vân tay Touch ID thế hệ hai như iPhone 8.

Theo Forbes, việc sử dụng lại thiết kế và linh kiện của mẫu iPhone ra đời năm 2017 giúp Apple giảm chi phí, bởi có thể tận dụng dây chuyền sản xuất iPhone 8 sau khi sản phẩm này bị ngừng bán. Bên cạnh đó, iFixit cho biết việc có chung linh kiện cũng là tin tốt cho người dùng phổ thông vì nếu thiết bị gặp trục trặc, tìm kiếm các bộ phận thay thế sẽ dễ và rẻ hơn.

Tuy có thiết kế cũ với viền màn hình dày trông lạc hậu, bên trong iPhone SE lại rất "hiện đại" với chip A13 Bionic và bộ xử lý Neutral Engine thế hệ ba giống trên những smartphone mới nhất của Apple là iPhone 11, 11 Pro và 11 Pro Max. Nhờ đó, SE mạnh mẽ hơn nhiều so với iPhone 8 dùng A11 Bionic. Hiệu năng của sản phẩm 399 USD đo bằng Geekbench 5 thậm chí vượt cả Samsung Galaxy S20 với giá nghìn đô.

Là smartphone giá rẻ, Apple không nhất thiết phải trang bị cho SE chip mới nhất, nhưng các chuyên gia nhận định hãng làm vậy để đảm bảo điện thoại có thể hoạt động và được nâng cấp phần mềm trong vài năm tới. Sản phẩm cũng tích hợp kết nối Wi‑Fi 6 802.11ax, Gigabit-class LTE, ăng-ten 2x2 MIMO, Bluetooth 5.0 và NFC.

Trước đó, Ao Technology, tài khoản Weibo chuyên đăng video sửa điện thoại di động Trung Quốc, cũng "mổ xẻ" hai chiếc iPhone SE 2020 và iPhone 8 và nhận thấy bố cục các linh kiện của hai máy gần như tương đồng.

Theo VNE

Các tin cũ hơn