Trung Quốc sẵn sàng trả đũa sau khi Mỹ gia hạn lệnh cấm với Huawei

Thứ hai, 18/05/2020, 15:06
Trung Quốc đã sẵn sàng biện pháp đối phó để chống lại các công ty Mỹ như Apple và Qualcomm sau khi chính phủ Mỹ gia hạn lệnh cấm và chặn nguồn bán dẫn toàn cầu của Huawei.

Trung Quốc sẵn sàng trả đũa Mỹ sau khi có lệnh cấm mới với Huawei

Theo Appleinsider, chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa cho biết họ sẽ sửa đổi quy tắc xuất khẩu để chặn các lô hàng chất bán dẫn là "sản phẩm trực tiếp của một số phần mềm và công nghệ Mỹ".

Đáp lại chính phủ Trung Quốc đã phản ứng nhanh chóng. Họ đang chuẩn bị một loạt biện pháp đối phó, bao gồm đưa các công ty có trụ sở tại Mỹ vào một "danh sách áp đặt các hạn chế".

Theo Thời báo Hoàn Cầu, "Trung Quốc sẽ thực hiện các biện pháp đối phó mạnh mẽ để bảo vệ các quyền hợp pháp của họ". Và mục tiêu được nhắm vào các công ty Mỹ phụ thuộc nhiều vào thị trường Trung Quốc, bao gồm Apple, Qualcomm, Cisco và Boeing.

Trước đó, vào tháng 5.2019 chính phủ Mỹ đã áp đặt lệnh cấm đối với Huawei, cấm họ tiếp thu công nghệ Mỹ, cấm các công ty viễn thông Mỹ sử dụng thiết bị do Huawei sản xuất. Bất chấp lệnh cấm, Huawei vẫn tiếp tục sử dụng phần mềm và công nghệ của Mỹ.

Hiện Mỹ đang cố gắng thuyết phục các đồng minh không sử dụng thiết bị của Huawei trong triển khai mạng 5G, với lý do các sản phẩm của công ty Trung Quốc có thể được sử dụng cho hoạt động gián điệp.

Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn