Lệnh cấm mới của Mỹ với Huawei bắt đầu tác động tới ngành bán dẫn

Thứ hai, 18/05/2020, 16:15
Cổ phiếu của SK Hynix - nhà sản xuất chip nhớ số 2 thế giới, chỉ đứng sau Samsung Electronics, đã sụt giảm tới 3,2% vào đầu phiên giao dịch 18.5, ngay sau khi Mỹ ban hành các quy định mới nhằm hạn chế Huawei.

Lệnh cấm xuất khẩu bán dẫn cho Huawei khiến các công ty như SK Hynix gặp khó

Không chỉ SK Hynix, cổ phiếu của Samsung Electronics cũng giảm 0,2% sau thông tin Mỹ áp lệnh mới với Huawei về nhập khẩu bán dẫn. Trước đó, vào ngày 15.5, Bộ Thương mại Mỹ cho biết họ đã sửa đổi quy tắc xuất khẩu mới để hạn chế Huawei tiếp cận các lô hàng bán dẫn.

Theo đó, các công ty Mỹ và công ty nước ngoài có sử dụng thiết bị sản xuất chip của Mỹ buộc phải có giấy phép của nước này trước khi cung cấp một sản lượng chip nhất định cho Huawei (Trung Quốc).

Theo Reuters, hiện Huawei là nhà sản xuất điện thoại thông minh số 2 thế giới và đang phải đối mặt với các lệnh cấm thương mại của Mỹ. Quy định mới đã phần nào dập tắt triển vọng dỡ bỏ lệnh cấm sau khi Mỹ thảo luận để từng bước cho phép các công ty nước này tham gia các cuộc thảo luận chung về chuẩn 5G với Huawei.
Trước đó, vào tháng 5.2019 chính phủ Mỹ áp đặt lệnh cấm thương mại đối với Huawei vì “lo ngại an ninh quốc gia”. Theo đó Mỹ cấm Huawei tiếp cận các công nghệ Mỹ và cấm các công ty viễn thông nước này tiếp tục sử dụng các thiết bị cũng như công nghệ của Huawei. Ngoài ra, Mỹ cũng đang thuyết phục các công ty đồng minh dừng sử dụng thiết bị của Huawei khi triển khai mạng 5G với lý do lo ngại về mối quan hệ nhạy cảm của Huawei và chính phủ Trung Quốc.

Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn