Công nghệ tản nhiệt trên Bphone B86 có bước tiến mới

Thứ hai, 11/05/2020, 16:22
Tại lễ ra mắt Bphone B86 hôm qua, 10/5/2020, hãng công nghệ Bkav cho biết cho đến thời điểm này chỉ có 0,4% pin Bphone phải bảo hành trong suốt thời gian sử dụng. Nguyên nhân là nhờ vào chất lượng pin và sự tối ưu phần mềm.

Từ Bphone 2017 đến Bphone 2018 phải thừa nhận thực tế đây là các mẫu smartphone có thời lượng pin tốt, sử dụng không bị nóng.

Đối với Bphone thế hệ mới nhất, Bphone B86, nhà sản xuất cho thách thức đặt ra là cân bằng hiệu năng xử lý đồ hoạ và AI với độ bền bỉ của pin. Cuối cùng, thách thức này được giải quyết bằng công nghệ tản nhiệt.

Một công nghệ tản nhiệt tốt là một công nghệ tản nhiệt cân bằng. Nếu quá trình tản nhiệt xảy ra quá nhanh, khi đó nhiệt lượng CPU được dẫn truyền ra phần khung máy. Điều này làm người dùng có cảm giác máy nóng, ảnh hưởng lớn đến trải nghiệm. Ngược lại, nếu tản nhiệt không tốt, các phần bên trong bị ủ nhiệt, làm giảm hiệu năng hoạt động và tuổi thọ của linh kiện điện tử, đặc biệt là pin.

Các vấn đề này được kỹ sư Bkav đưa ra phân tích, dựng các mô hình mô phỏng quá trình tản nhiệt của Bphone. Các nguồn nhiệt đến từ CPU, màn hình, camera, speaker được bố trí tập trung phần lớn ở phần trên máy. Các đường thoát nhiệt bao gồm phần kim loại của khung máy, các vật liệu tản nhiệt có hệ số truyền nhiệt và hướng truyền nhiệt khác nhau.

Giải pháp tản nhiệt cân bằng là phải tính toán đường thoát nhiệt của các loại vật liệu. Nguyên lí này cũng giống như việc điều tiết dòng chảy của nước, nơi các van dẫn nhiệt từ CPU theo phương Z đến phần khung kim loại và một hệ thống van dẫn phần nhiệt này dọc thân máy theo phương XY.

Dựa trên nguyên lý này, Bkav đã bố trí đa dạng các tấm tản nhiệt có kích thước độ dày khác nhau để tham gia điều tiết cân bằng quá trình truyền dẫn nhiệt. Nhờ đó, đã giải được bài toán tản nhiệt, giúp pin bền bỉ và mang lại trải nghiệm không giới hạn cho người dùng.

Theo Vnreview

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích