Trên tay Bphone B86: Kiên định nét riêng "không đụng hàng"

Thứ hai, 11/05/2020, 16:10
Vậy là sau nhiều ngày chờ đợi, Bphone B86 - smartphone cao cấp Made in Vietnam - do tập đoàn Bkav tự mình nghiên cứu và sản xuất đã chính thức trình làng. Ở thế hệ Bphone mới nhất, Bkav tiếp tục kiên định theo lối đi riêng, tạo nét khác biệt độc đáo "không đụng hàng", vốn đã trở thành đặc sản của thương hiệu này qua nhiều thế hệ.

Điểm nổi bật nhất ở thế hệ Bphone mới là việc được bổ sung thêm 2 màu sắc xanh dương và hồng phấn trẻ trung, bên cạnh màu đen và trắng truyền thống. Hai màu sắc mới sẽ giúp Bphone B86 tiếp cận thêm đối tượng người dùng nữ hay cả người dùng nam thích sự cá tính, mới lạ. Máy vẫn giữ được nét cao cấp giống các phiên bản trước với thiết kế khung kim loại nguyên khối, mặt lưng kính, độ hoàn thiện cao, gia công tỉ mỉ. Khả năng chống nước, chống bụi theo Bkav công bố đạt chuẩn IP68+, có thể chịu nước ở độ sâu tối đa 2 mét trong 30 phút.

Bên cạnh các phiên bản màu mới, Bphone B86 cũng gây chú ý với thiết kế cụm camera phong cách "bếp từ" nổi bật. Toàn bộ 2 camera chính cùng đèn flash LED, logo AI được đặt trong một khối vuông kích thước lớn, nhô cao khỏi khung máy, bao bọc xung quanh bởi đường viền kim loại đồng màu với khung máy. Camera chính độ phân giải 12MP khẩu F/1.8, lấy nét pha kép Dual Pixel, công nghệ Bkav AI, nhiếp ảnh điện toán và một camera phụ 5MP hỗ trợ chụp xóa phông. Phía trước là camera selfie 8MP, khẩu f/1.8.

Một cụm camera lớn dẫn đến bề mặt tiếp xúc lớn, rất dễ bị trầy xước. Tuy nhiên, Bkav cho biết điều đó cũng nằm trong tính toán thiết kế của hãng. Phần viền của cụm camera sau nhô lên 0,15mm để hạn chế kính tiếp xúc khi đặt trên bàn, đồng thời loại bỏ việc cọ xát trực tiếp vào các hạt cát nhỏ. Ngoài ra, đây là kính cường lực của Gorila glass, có lớp phủ coating.

Bkav cho biết đã tích hợp hàng loạt tính năng camera độc đáo cho Bphone B86. Tiêu biểu nhất là khả năng tự nhận diện khoảnh khắc tốc độ cao để chụp được những bức ảnh "đóng băng chuyển động" một cách hoàn toàn tự động, không cần người dùng can thiệp, chỉnh tay các thông số như tốc độ, ISO. Bkav gọi đó là nhiếp ảnh điện toán và cho rằng tính năng này còn có thể sử dụng để chụp hình ảnh quảng cáo sản phẩm, sống động và dễ dàng hơn.

Đồng thời, Bkav tuyên bố camera của Bphone B86 được trang bị công nghệ sCorrection được chính các kỹ sư Bkav phát triển, xử lý dữ liệu thô ngay từ đầu vào trước khi tái tạo hình ảnh. Điều này giúp bảo toàn tối đa độ trung thực của màu sắc, độ sắc nét của hình ảnh, độ mềm mịn của chi tiết, giảm thiểu tối đa nhiễu hạt, tiệm cận độ chính xác nhất, trước khi tiếp tục xử lý bằng thuật toán AI.

Tính năng chụp ảnh cận cảnh sMacro từng có trên Bphone 3 tiếp tục được trang bị trên Bphone B86. Bkav khẳng định đã nâng cấp công nghệ này giúp người dùng có thể tùy chọn khoảng ảnh nét rộng hơn theo ý muốn. Đặc biệt, trên Bphone B86, Bkav còn cung cấp một chức năng dành riêng cho những người bán hàng online, đó là chức năng chụp sản phẩm.

Theo Vnreview

Các tin cũ hơn