Google sắp chuyển sản xuất smartphone từ Trung Quốc sang Việt Nam

Thứ ba, 05/07/2022, 15:32
Nguồn tin từ Digitimes khẳng định tập đoàn Mỹ thực hiện việc thay đổi dần cơ sở sản xuất dòng điện thoại chiến lược Pixel.

Đối tác của Google là Foxconn có nhà máy sản xuất ở Việt Nam (Ảnh minh họa)

Hiện tại, phần lớn điện thoại thông minh Pixel 6 được sản xuất tại Trung Quốc. Theo nguồn tin từ chuỗi cung ứng, Google đang xem xét chuyển đơn đặt hàng cho smartphone thế hệ mới đến các nhà máy của đối tác sản xuất ở Việt Nam. Mục đích của tập đoàn Mỹ là tránh rủi ro từ căng thẳng thương mại Mỹ - Trung và những đợt phong toả vì dịch bệnh của Trung Quốc.

Gã khổng lồ Internet của Mỹ dự định chuyển việc sản xuất điện thoại thông minh sang Việt Nam từ lâu. Tuy vậy, đại dịch xảy ra cùng lý do về chuỗi cung ứng mạnh của Trung Quốc khiến kế hoạch của Google bị gác lại. Tuy nhiên, các đợt phong toả vì dịch bệnh của Trung Quốc khiến công ty phải xem xét lại chiến lược.

Google sắp chuyển sản xuất smartphone từ Trung Quốc sang Việt Nam ảnh 1

Dòng smartphone chủ lực Pixel 6 của Google

Google ghi nhận nhu cầu tăng mạnh với Pixel 6 ở Bắc Mỹ với lượng xuất xưởng đạt khoảng 1,2 triệu chiếc trong quý đầu tiên của năm 2022, nâng thị phần của hãng trong khu vực lên 3%, tăng từ 1% trong quý đầu tiên của năm 2021.

Tập đoàn Mỹ lên kế hoạch sản xuất cho thế hệ Pixel 7 nhưng vẫn tiếp tục sản xuất điện thoại này chủ yếu ở Trung Quốc. Lý do là Pixel 7 ít nâng cấp so với Pixel 6, vì thế, các đối tác lắp ráp tại đây có thể tận dụng linh kiện cũ từ thế hệ trước nếu có thể. Google sẽ chuyển một phần nhỏ đơn đặt hàng Pixel 7 sang sản xuất tại Việt Nam để thử nghiệm và “đào tạo nhân sự”.

Các nguồn tin cho rằng dây chuyền sản xuất smartphone mới của Google tại Việt Nam sẽ được thành lập sau năm 2023. Lúc này, các máy thế hệ smartphone mới nhất của hãng sẽ được sản xuất tại quốc gia Đông Nam Á.

FIH, công ty con của Foxconn, chịu trách nhiệm chính trong việc sản xuất dòng Pixel của Google, trong khi Compal Electronics đang đảm nhận một số linh kiện của dòng sản phẩm này. Cả FIH và Compal đều có nhà máy sản xuất tại Việt Nam và có thể đáp ứng yêu cầu của Google bất cứ lúc nào.

Theo Bizlive

Các tin cũ hơn