Rò rỉ thông tin về iPad Pro 2021

Thứ sáu, 19/03/2021, 21:28
iPad Pro mới có thể được trang bị chip xử lý mạnh ngang những mẫu laptop mà Apple ra mắt năm 2020.

Theo chuyên gia tin đồn Jon Prosser, Apple sẽ tổ chức buổi ra mắt sản phẩm vào ngày 23/3. Sự kiện nhằm giới thiệu AirPods 3, iPad Pro thế hệ mới và chiếc AirTags đang được đồn đoán gần đây.

Theo Bloomberg, dòng iPad Pro tiếp theo sẽ hướng đến đối tượng người dùng làm việc và học tập tại nhà. Sản phẩm sẽ được trang bị bộ vi xử lý với hiệu năng tương đương với con chip M1 có trên MacBook Air, MacBook Pro và Mac mini. Màn hình cũng được cải tiến với tấm nền Mini-LED cho hiển thị sắc nét và rực rỡ hơn.

iPad Pro,  Apple,  Thunderbolt,  USB-C,  M1,  USB 4 anh 1

Mẫu iPad thế hệ mới sẽ sử dụng con chip có sức mạnh ngang ngửa Macbook Pro. Ảnh: Bloomberg.

Thiết bị thực tế ảo AR/VR và kính thông minh của Apple được cho là đang trong quá trình phát triển. Apple cũng cho biết hãng sẽ ngừng sản xuất dòng iMac Pro.

Thử nghiệm cho thấy mẫu iPad Pro mới nhất sẽ sử dụng cổng kết nối Type-C chuẩn Thunderbolt giống với các sản phẩm thuộc dòng Mac. Chuẩn kết nối này cho phép kết nối với màn hình, ổ cứng và các thiết bị ngoại vi khác với tốc độ truyền tải nhanh hơn so với chuẩn USB-C trước đó.

Cổng Thunderbolt có khả năng kết nối nhanh chóng với màn hình ngoài, thiết bị lưu trữ và dock cắm hoặc sử dụng với dây sạc. Công nghệ này được phát triển bởi Intel nhưng Apple đã dẫn đầu với các thiết bị dòng Mac của mình.

Người dùng có thể sẽ không nhận ra sự khác biệt giữa cổng Thurderbolt và USB-C. Thunderbolt sử dụng cổng kết nối của USB-C để nhà sản xuất dễ dàng hỗ trợ giao thức Thunderbolt mà không cần thêm vào bất cứ cổng kết nối nào khác.

Công nghệ mới chỉ được sử dụng cho máy tính cá nhân như Apple Mac và các thiết bị chạy Windows nhưng đang dần trở nên phổ biến. Nhờ kết hợp các khả năng của Thunderbolt 3, chuẩn USB 4 đã có phần “vượt mặt” bởi tốc độ truyển tải nhanh và kết nối linh hoạt. Thế hệ tiếp theo của dòng Mac chạy con chip M1 sẽ là thiết bị đầu tiên sử dụng chuẩn USB 4.

iPad Pro,  Apple,  Thunderbolt,  USB-C,  M1,  USB 4 anh 2

Việc truyền dữ liệu qua Thunderbolt sẽ nhanh hơn rất nhiều so với USB-C. Ảnh: UL.

Sự kết hợp với USB đã cho thấy Thunderbolt sắp sửa xuất hiện trên các thiết bị di động. Nhưng trước hết, nhà thiết kế cũng phải cân nhắc đến các yêu cầu về vi mạch, vấn đề hao tổn năng lượng và giá thành đắt đỏ.

“Tôi không chắc liệu công nghệ này sẽ xuất hiện trên điện thoại hay không, nhưng việc xuất hiện trên máy tính bảng là hoàn toàn có thể”, người đứng đầu bộ phận phát triển Thunderbolt của Intel, Jason Ziller phát biểu trong một bài phỏng vấn vào tháng 3 vừa rồi.

Theo Zing

Các tin cũ hơn