Hacker bị bắt vì "lỡ" khoe ngực bạn gái

Thứ hai, 16/04/2012, 14:37
Cảnh sát liên bang Mỹ (FBI) vừa bắt một tin tặc thuộc nhóm vô danh (Anonymous) thông qua hình ảnh cô bạn gái ‘hở ngực’ được tin tặc này đăng tải để ‘chế nhạo’ các nhà chức trách Mỹ.

>>Nhóm hacker LulzSec sẽ trở lại vào “Cá tháng tư” 
>>Trùm hacker bẻ khóa iPhone bị bắt 

Tin tặc trên tên Higinio O.Ochoa, 30 tuổi, hiện là quản trị viên Linux từ Galveston, Texas đã truy cập trái phép vào một máy tính được bảo vệ và một số trang web của các cơ quan thực thi pháp luật Mỹ.
 
Ochoa đã đăng tải hình ảnh ngực bạn gái của mình trên Twitter với dòng chữ phía dưới là “pWnd w0rmer & CabinCr3w <3 u Bitch” liên kết với tài khoản Twitter @ AnonW0rmer mà Ochoa dùng để tấn công các trang Web.


Chính hình ảnh này đã giúp FBI bắt được tin tặc. Ảnh Cnet


Tuy nhiên, do hình ảnh có chứa tín hiệu GPS vì được chụp bằng iPhone nên FBI đã xác định được tung tích của cô gái trong bức ảnh đang sống ở Melbourne, Úc. Điều này cũng khớp với bài viết về bạn gái của Ochoa trên trang Facebook. Nhờ đó FBI đã xác định được thủ phạm.
 
Mặc dù có hình ảnh khuôn mặt của cô gái này trên Facebook nhưng trong tài khoản mà tin tặc Ochoa dùng để “trêu chọc” khi tấn công các trang web thì lại không. Có thể các nhà chức trách FBI đã sử dụng một phần mềm giúp ghép nối, nhận dạng các bộ phận khác nhau của cơ thể với độ chính xác cực kỳ kinh ngạc.
 

 Theo Datviet

Các tin cũ hơn