Thiết bị giúp làm chủ giấc mơ

Thứ hai, 16/04/2012, 16:01
Mới đây, hai nhà nghiên cứu Duncan Frazier và Steve McGuigan của Brooklyn Bitbanger Labs đã chế tạo thành công chiếc "mặt nạ ngủ" công nghệ cao mang tên Remee giúp người dùng có thể có được những Lucid dream – Giấc mơ nơi bạn là "chúa".

>>Điều khiển giấc mơ với iPhone
>>Những thiết bị công nghệ dành cho phòng ngủ

Cặp đôi này đã nghiên cứu những vấn đề xung quanh “Lucid dream” từ rất lâu và giờ đây họ cho ra đời Remee, thiết bị giúp người dùng sáng suốt, tỉnh táo và kiểm soát được giấc mơ.
 
Lucid Dream là những giấc mơ mà bạn sáng suốt và điều khiển được suy nghĩ trong giấc mơ của mình. Mặc dù Lucid Dream vẫn là một khái niệm đang gây tranh cãi vì nó khá “ảo”, nhưng thực sự nếu bạn đã từng có được một giấc mơ như thế thì đó quả thật là một trải nghiệm đáng nhớ. Và giờ đây, Remee sẽ giúp bạn có được sự trải nghiệm ấy.


Lucid dream thường xuất hiện vào giai đoạn thứ 5 của giấc ngủ, Rapid Eye Movement - REM giai đoạn cơ thể về cơ bản hoàn toàn bị tê liệt ngoại trừ mí mắt. Thông thường khoảng 4-5 tiếng là đủ cho bạn chìm sâu vào giai đoạn REM, và lúc ấy Remee đã được cài đặt vào đúng khoảng thời gian này sẽ hiển thị những ánh sáng đỏ lần thứ nhất trong vòng 15-20 giây và lần thứ hai sau đó 15 phút để đánh thức bạn tỉnh-dậy-trong-giấc-mơ. Những ánh sáng đỏ phát ra từ chiếc mặt nạ ngủ này không đủ để đánh thức bạn nhưng chúng sẽ xuất hiện như bình thường bên trong giấc mơ. Điều này cảnh báo tới nhận thức của bạn rằng đây là giấc mơ và đó là bước đầu trong việc kiểm soát một Lucid dream.
 
Bây giờ chúng ta sẽ bàn về cách thức hoạt động của Remee. Bạn đang nằm mơ và thấy mình tay trong tay với Britney Spear đi dạo trên phố. Đột nhiên một vài đốm ánh sáng đỏ được phát bởi Remee xuất hiện trong tầm nhìn của bạn. Điều này làm cho bộ não phải suy nghĩ và rồi chính suy nghĩ ấy đánh thức nhận thức của bạn. Lúc ấy bạn đã hoàn toàn sáng suốt, tỉnh táo và điều khiển được giấc mơ. Thật thú vị phải không?
 
Remee được thiết kế như một chiếc mặt nạ ngủ nhẹ nhàng và nhỏ gọn, cùng với sáu đèn LED nhỏ màu đỏ được lắp đặt để kích thích nhận thức của người dùng vì ánh sáng màu đỏ thâm nhập vào da dễ hơn những bước sóng khác. Ngoài ra thiết bị còn được cài đặt những thiết lập để hỗ trợ cho người sử dụng như điều chỉnh cường độ ánh sáng hay chỉnh thời gian hoạt động phù hợp với những giấc ngủ trưa.


Chiếc mặt nạ ngủ công nghệ cao Remee có nhiều màu sắc và mẫu mã cho khách hàng lựa chọn. Giá cho mỗi chiếc là 80USD, 100USD, 140USD ứng với tùy loại.
 

Theo Genk

Các tin cũ hơn