Yahoo Blog chính thức đóng cửa tại Việt Nam

Thứ sáu, 18/01/2013, 01:31
17/1 là ngày cuối cùng các thành viên tham gia dịch vụ Yahoo Blog có thể truy cập vào trang cá nhân của họ.

Như thông báo từ 6/12/2012, Yahoo sẽ chấm dứt dịch vụ blog tại Việt Nam sau ngày 17/1. Công ty này cũng đã cung cấp công cụ tải nội dung của người sử dụng về máy tính thông qua trang download.blog.yahoo.com.

Yahoo Blog chính thức đóng cửa tại Việt Nam

Sau khi nhấn vào nút Xuất, các nội dung bài viết, tiêu đề, thời gian đăng tải, bình luận, hình ảnh... được hệ thống nén lại và cho phép tải xuống.

Quá trình xuất có thể kéo dài tới 72 tiếng và khi hoàn tất, Yahoo sẽ gửi e-mail kèm đường link để người dùng tải dữ liệu.

Công cụ sẽ cung cấp một file có đuôi .exe để giúp mọi người nhập nội dung vào các hệ thống tương thích như Wordpress, Blogger, Movable Type...

Bên cạnh đó là tập tin HTML có thể được mở bằng trình duyệt chứa toàn bộ các nội dung blog của thành viên đó.

Công cụ tải này hết hạn vào ngày 14/3, tuy nhiên, đại diện Yahoo khuyên người dùng nên tiến hành xuất dữ liệu trước 9/3 để đảm bảo còn đủ thời gian tải và xử lý sự cố.

Hiện nay ít ai còn sử dụng dịch vụ Yahoo Blog, nhưng trên đó lại chứa rất nhiều bài viết được người dùng đăng lên từ thời Yahoo 360 còn thịnh hành (trước năm 2008). Tuy không sử dụng nữa, các thành viên vẫn muốn lưu giữ lại các trang nhật ký, những bài viết hay, những dấu mốc quan trọng... để làm kỷ niệm.

Để tránh gặp trục trặc trong quá trình download thông tin, nhiều người đã sao chép thủ công dần các bài viết từ vài ngày nay.

Theo VNE

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích