Xperia Z xách tay giảm giá liên tục

Thứ ba, 21/05/2013, 15:26
Hàng xách tay của chiếc điện thoại này được tiêu thụ mạnh hơn bởi mức giá chênh với chính hãng lên đến hơn 4,5 triệu đồng.

Xperia Z xách tay giảm giá liên tục

Nếu như tại thời điểm 2/2013, lúc mới xuất hiện ở Việt Nam theo đường xách tay, Xperia Z có giá cao chót vót khi ở mức 17-18 triệu đồng thì đến nay con số này đã giảm xuống đáng kể. Tính tới tháng 5/2013, chiếc điện thoại mới nhất của Sony đang có giá trung bình là 12 triệu đồng, thậm chí có nhiều nguồn còn kéo xuống tận 11,8 triệu đồng.

Trong khi mức giá Xperia Z chính hãng tại các hệ thống phân phối của Thegioididong, VienthongA ... hiện vẫn ở mức 16,5 triệu đồng thì độ hấp dẫn của hàng xách tay càng ngày càng tăng. Và đây cũng chính là nguồn chủ yếu được người dùng Việt lựa chọn khi muốn sở hữu chiếc điện thoại này.

Xperia Z
Xperia Z giá xách tay hiện đang ở mức chung là 12 triệu đồng 

Được biết nguyên nhân chính kéo hàng xách tay giảm mạnh như vậy là do hàng chính hãng đã xuất hiện tại Việt Nam vào đầu tháng 4/2013. Mỗi đợt hạ giá của Xperia Z xách tay thường sụt từ 2 đến 3 triệu đồng.

Đại diện của cửa hàng chuyên kinh doanh điện thoại xách tay, Cellphones (Hà Nội) cho biết với mức giá hiện là 12 triệu đồng, số lượng Xperia Z được bán ra là khá tốt. Trung bình mỗi ngày cửa hàng mình tiêu thu được từ 4 đến 5 chiếc điện thoại này.

Việc hàng xách tay hạ giá nhanh khiến cho tình hình kinh doanh của hàng chính hãng không mấy khả quan. Theo nhân viên của Thegioididong, lúc mới có hàng chính hãng, Xperia Z được tiêu thụ khá nhanh, nhiều lúc còn không có hàng để bán. Nhưng hiện tại doanh số tiêu thụ cũng khá chậm.

Theo giới kinh doanh điện thoại, nhiều khả năng trong thời gian tới Xperia Z xách tay sẽ còn giảm giá tiếp nhưng khó có khả năng sẽ dưới mức 11,5 triệu đồng, bởi đây được xem là "kịch sàn" cho chiếc điện thoại này.

Chính hãng bất lợi nhiều mặt

Thông thường việc hàng xách tay rẻ hơn chính hãng khoảng 1 đến 2 triệu đồng là chuyện thường tình nhưng lên tới 4,5 triệu đồng như trường hợp của Xperia Z thì quả thật đáng chú ý. Chủ một cửa hàng điện thoại trên đường Láng Hạ (Hà Nội) cho biết hiếm khi lắm mới thấy một chiếc smartphone chênh giá từ hai nguồn cao như vậy.

Mặc dù hàng chính hãng bán có kèm theo khác nhiều khuyến mại có trị giá từ 1,2 triệu đồng đến 1,5 triệu đồng nhưng với người dùng Việt dường như con số đó chưa đủ hấp dẫn để bỏ ra tới 16,5 triệu đồng cho sản phẩm này.

Xperia Z
Hàng chính hãng gặp khó vì mức giá quá cao

Bên cạnh đó theo nhiều người dùng đánh giá, mức 12 triệu được xem là hợp lý cho Xperia Z, bởi với số tiền 16 triệu trên thị trường hiện nay có nhiều smartphone đình đám khác như HTC One, Galaxy S4 hoặc thậm chí là iPhone 5 đều đáng để mua hơn. 

Tuy nhiên, nếu mua hàng xách tay, người dùng Xperia Z lại gặp phải điểm bất lợi là không được hưởng chế độ bảo hành chính hãng của Sony. Qua đó nếu máy có hỏng hóc trong quá trình sử dụng người mua sẽ phải bỏ ra một số tiền không nhỏ để sửa chữa.

Để khắc phục bất lợi trên nhiều cửa hàng chuyên xách tay có uy tín như Cellphones , NhatCuong ... đã tung ra chế độ bảo hành 12 tháng cùng phương thức đổi máy mới trong vòng 10 ngày đầu tiên. Đây cũng được xem là điểm cộng đáng kể đối với người dùng Việt.

Theo VTC News

Các tin cũ hơn