Công an vào cuộc vụ 'trật tự đô thị bị tố đánh người'

Thứ năm, 12/12/2013, 17:02
Ông Phan Văn Định - Chánh văn phòng UBND Q.Bình Thạnh cho biết đã chỉ đạo công an vào cuộc điều tra, làm rõ những nghi vấn xung quanh vụ "trật tự đô thị bị tố đánh ngất xỉu người bán hàng rong".

Chiều 11/12, trao đổi với báo chí, ông Phan Văn Định - Chánh văn phòng UBND Q.Bình Thạnh (TP.HCM), cho biết đã chỉ đạo công an quận vào cuộc điều tra làm rõ quy trình làm việc của tổ công tác trật tự đô thị P.25, báo cáo lên UBND TP theo chỉ đạo của Chủ tịch TP.HCM Lê Hoàng Quân.

Ông Định nói: "Phải để công an vào cuộc, lắng nghe anh em tổ công tác, anh Tình và người dân chứng kiến sự việc. Sau khi công an thu thập thông tin, nhân chứng hiện trường, nếu phát hiện tổ công tác trong khi làm nhiệm vụ đã lạm quyền thì sẽ xử lý nghiêm. Cho dù tổ công tác được sử dụng công cụ hỗ trợ nhưng phải xem họ được sử dụng trong trường hợp nào để giải quyết hợp tình, hợp lý cho cả 2 bên".

Cũng trong sáng cùng ngày, Luật sư Hoàng Cao Sang - Trưởng văn phòng luật sư Hoàng Việt Luật, đoàn luật sư TP.HCM - chủ động liên hệ với anh Trịnh Xuân Tình  (SN 1979, quê Thanh Hóa, tạm trú tỉnh Bình Dương) - người bán hàng rong bị tổ công tác P.25 còng tay, bóp cổ, đánh ngất xỉu vào chiều tối 6/12. Ông Sang nhận đứng ra bảo vệ miễn phí cho anh này trong quá trình tố cáo những người được cho là hành hung mình.

Anh Tình tại văn phòng luật sư Hoàng Việt Luật.

Anh Tình mang đến văn phòng luật sư một số hóa đơn viện phí, cung cấp những thông tin diễn biến vụ việc, để luật sư Sang nắm rõ tình hình, nhằm có căn cứ bảo vệ anh trong quá trình làm việc với cơ quan chức năng sau này.

Anh Tình xác nhận là chỉ có một xe gắn máy, cột chiếc giỏ nhỏ vào yên sau chứ không có xe 3 bánh tự chế nào kéo theo như nội dung văn bản của ông Nguyễn Văn Quý - Chủ tịch UBND P.25 - báo cáo cấp trên về vụ việc.

Anh này cũng khẳng định lúc bị tổ công tác gồm trật tự đô thị, bảo vệ dân phố… thu xe gắn máy, hoàn toàn không lập biên bản. Anh có van xin, dùng tay níu lại. "Không có chuyện tôi đạp ngã xe gắn máy của mình hay dùng chân đạp vào người của cán bộ tổ công tác. Tôi bị nhiều người xông vào đánh. Họ còng tay tôi và đánh tôi rất nhiều”, anh Tình nói.

Nhiều nhân chứng có mặt tại thời điểm xảy ra vụ việc cũng rất bức xúc. “Tôi sẵn sàng ra làm chứng nếu cơ quan điều tra tổ chức đối chất giữa các bên”, chị Hà - một người chứng kiến vụ việc - nói.

Theo Tri thức

Các tin cũ hơn