Kết luận điều tra phát ngôn gây “sốc” của hoa hậu Triệu Thị Hà

Thứ bảy, 18/04/2015, 18:28
Sau gần 1 năm điều tra, cơ quan an ninh điều tra (Bộ Công an) đã có kết luận chính thức về những phát ngôn gây “sốc” của Hoa hậu Triệu Thị Hà liên quan tới Công ty CIAT và bà Đoàn Thị Kim Hồng.

Gần một năm trước đây Hoa hậu Triệu Thị Hà đã có những phát ngôn gây “sốc” liên quan tới Công ty CIAT, bà Đoàn Thị Kim Hồng và cuộc thi Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam 2011. Cụ thể, Hà từng phát biểu trên báo chí “nửa đêm cũng bị đi tiếp khách”, “tôi thấy mình bị lợi dụng công sức”…

Tại cơ quan điều tra, Triệu Thị Hà cũng thừa nhận có trả lời một số phóng viên báo chí, nhưng đã không chú ý cách dùng từ, dẫn đến một số phóng viên đã lợi dụng khai thác, định hướng dư luận theo nghĩa tiêu cực, làm ảnh hưởng đến uy tín của BTC cuộc thi Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam năm 2011 nói chung và cá nhân bà Đoàn Thị Kim Hồng nói riêng. Triệu Thị Hà đã viết bản tường trình và xin lỗi BTC cuộc thi và bà Đoàn Thị Kim Hồng vì đã có những phát ngôn không chín chắn, gây hiểu lầm.

Cơ quan điều tra công an đã có kết luận cuối cùng về những phát ngôn của Hoa hậu Triệu Thị Hà liên quan tới Công ty CIAT và bà Đoàn Thị Kim Hồng

Từ những kết quả điều tra trên, Cơ quan an ninh điều tra cho rằng, căn cứ vào nội quy của BTC và bản cam kết của các thí sinh trước khi tham gia cuộc thi thấy rằng, những hoạt động do BTC đưa ra đều phù hợp và nằm trong chương trình, kế hoạch hoạt động của các thí sinh đạt giải. Tuy nhiên, Triệu Thị Hà lại cho rằng mình bị lợi dụng công sức, bị ép buộc là hoàn toàn không đúng sự thật.

Những bài viết đã được đăng trên báo cho thấy rằng các phóng viên đã viết bài có sự suy diễn, xuyên tạc không đúng thực tế, gây nên hiểu lầm, tạo ra một số dư luận không tốt, có ảnh hưởng đến uy tín của bà Đoàn Thị Kim Hồng. Triệu Thị Hà đã viết bản tường trình và xin lỗi BTC cuộc thi, cũng như cá nhân bà Đoàn Thị Kim Hồng vì những phát ngôn như trên. Do vậy, cơ quan an ninh điều tra nhận thấy những vi phạm của Triệu Thị Hà chưa đến mức để xử phạt hành chính hay hình sự.

Như vậy, sau gần 1 năm Hoa hậu Kim Hồng với tư cách cá nhân và với tư cách là Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty CIAT- đơn vị tổ chức cuộc thi Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam có đơn đề nghị cơ quan an ninh vào cuộc, để đảm bảo tính mạng cho mình và gia đình; cũng như trả lại sự trong sạch, những giá trị lớn lao cho cuộc thi Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam; đến nay, kết luận điều tra của cơ quan an ninh đã chính thức được công bố. Việc làm rõ trắng đen này sẽ giúp cho dư luận có cái nhìn đúng đắn hơn về cuộc thi Hoa hậu Dân tộc, cũng như bộ mặt thật của một người vẫn “đóng vai nạn nhân” trong suốt cả quá trình sự việc xảy ra.

Theo Infonet

Các tin cũ hơn