Lừa được 35 tỷ bằng chiêu mua xe máy giá rẻ

Thứ sáu, 21/04/2017, 09:38
Vờ mua được xe giá rẻ, đầu năm 2007 đến khi bị bắt, Hoa đã chiếm đoạt gần 35 tỷ đồng của 37 bị hại. Đa số nạn nhân đều là người quen của bị cáo.

Ngày 20/4, TAND TP.HCM mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Trần Thị Quỳnh Hoa (51 tuổi, ngụ quận 3, TP.HCM) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Tại tòa, Hoa khai nhận toàn bộ số tiền lừa đảo, chiếm đoạt được sử dụng cho mục đích cá nhân, bù lỗ mua xe và trả vốn cho khách hàng.

Bị cáo Hoa tại phiên tòa sơ thẩm. Ảnh: Kỳ Hoa.

Theo cáo trạng, cuối năm 2006, do cần tiền tiêu xài nên Hoa nảy sinh ý định lừa đảo bằng cách khoe với mọi người có mối quan hệ nên được mua xe gắn máy giá rẻ hơn thị trường từ 2 - 10 triệu đồng/xe (tùy theo loại xe).

Thực tế, Hoa không hề có mối quan hệ quen biết nào để mua được xe giá rẻ. Nữ bị cáo này đã trực tiếp đến các cửa hàng để mua xe đúng giá thị trường. Mỗi xe giao lại cho khách như cam kết, Hoa chịu bù lỗ 2 - 10 triệu đồng.

Với thủ đoạn không mua và giao xe cho khách hàng đủ số lượng như đã đặt, Hoa chia ra thành nhiều đợt. Người phụ nữ này dùng một phần của tiền khách để mua ít xe giao trước, phần tiền còn lại để tiêu xài.

Ngoài ra, bị cáo 51 tuổi còn rủ khách hàng và người quen góp vốn kinh doanh xe gắn máy và mua nhà, đất để bán lại kiếm lời.

Cơ quan chức năng xác định, từ đầu năm 2007 đến khi bị bắt, Hoa đã chiếm đoạt gần 35 tỷ đồng của 37 bị hại. Đa số nạn nhân đều là người quen của bị cáo.

HĐXX tuyên bị cáo Hoa án chung thân về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo Zing

Các tin cũ hơn