Sáng nay, Đoàn Thị Hương ra tòa lần 3 tại Malaysia

Thứ ba, 30/05/2017, 08:41
Phiên tòa lần 3 xét xử Đoàn Thị Hương và nghi phạm người Indonesia Siti Aishah trong vụ sát hại một công dân Triều Tiên diễn ra tại Malaysia sáng nay, 30/5.

Đoàn Thị Hương rời tòa ở Malaysia hôm 1/3 (Ảnh: AFP)

Phiên tòa xét xử hai nghi phạm tiếp tục diễn ra sáng nay tại Tòa án Sepang ở bang Selangor, Malaysia, sau 2 phiên tòa trước đó vào các ngày 1/3 và 13/4 .

Tại phiên tòa diễn ra sáng13/4, Tòa án Sepang đã chấp nhận đề nghị của công tố viên Malaysia kéo dài thời gian xét xử để hoàn thiện hồ sơ.

Hai nghi phạm gồm Đoàn Thị Hương, 28 tuổi, và Siti Aishah, 25 tuổi, bị buộc tội mưu sát công dân Triều Tiên mang hộ chiếu Kim Chol tại sân bay Kuala Lumpur, Malasyia hôm 13/2 khi người này đang chờ bắt chuyến bay đi Macao.

Cả Đoàn Thị Hương và Siti Aishah đều khẳng định mình vô tội và không hay biết gì về âm mưu sát hại công dân Triều Tiên. Các nghi phạm tin rằng họ bị lừa tham gia một trò đùa vô hại trên truyền hình.

Liên quan tới công dân Triều Tiên bị sát hại, phía Malaysia khẳng định người này là ông Kim Jong-nam, anh trai nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Tuy nhiên, Triều Tiên từ chối xác nhận ông này là Kim Jong-nam.

Tại cuộc họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao Việt Nam ngày 25/5, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng cho biết, theo thông tin từ Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia, đại diện Đại sứ quán và luật sư Malaysia đã thăm lãnh sự công dân trong các ngày 18/5 và 24/5. Hoạt động này nhằm động viên tinh thần cũng như tìm hiểu, củng cố thêm các lập luận bào chữa cho Đoàn Thị Hương vào phiên xử lần 3.

“Tại cuộc gặp, Hương cho biết hiện sức khỏe tốt và tinh thần ổn định”, bà Thu Hằng cho hay.

Theo người phát ngôn, Bộ Ngoại giao Việt Nam sẽ phối hợp chặt chẽ với cơ quan chức năng trong nước, Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia và các luật sư để bảo vệ quyền lợi cho công dân Đoàn Thị Hương trong phiên xử hôm nay.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn