Lăn ra ngủ sau khi biết trúng độc đắc, ông mua ve chai “ôm hận”

Thứ hai, 28/01/2019, 15:07
Vì say rượu nên sau khi hay tin trúng giải độc đắc, ông Dữ nói “được rồi” rồi lăn ra ngủ

Ông Lê Văn Dữ

Ngày 28-1, kết thúc phiên tòa xét xử phúc thẩm, TAND tỉnh Cà Mau đã tuyên buộc ông Lê Văn Dữ (51 tuổi; ngụ phường 8, TP.Cà Mau, tỉnh Cà Mau) phải chia đôi tờ vé số trúng độc đắc với vợ chồng bạn nhậu là ông Ngô Văn Hậu và bà Hứa Thị Phỉ (ngụ xã Lý Văn Lâm, TP.Cà Mau).

HĐXX phúc thẩm nhận thấy, quyết định buộc bà Phỉ trả lại toàn bộ giá trị của tờ vé số trúng giải độc đắc cho ông Dữ của cấp sơ thẩm là cần sửa lại. Vì thế, HĐXX quyết định chia đôi số tiền thưởng 1,780 tỉ cho ông Dữ và vợ chồng bà Phỉ.

Bên cạnh đó, bà Phỉ bị buộc phải trả số tiền lãi phát sinh tương ứng với số tiền mà ông Dữ nhận được.

Trước đó, ông Dữ đã thắng kiện trong phiên xét xử sơ thẩm của TAND TP.Cà Mau vào ngày 1-8-2018.

Theo hồ sơ vụ án, ông Dữ sống bằng nghề mua, bán ve chai. Sau đó, thì quen biết với vợ chồng ông Hậu (làm nghề thợ sửa chìa khóa).

Vào ngày 12-8-2017, trong lúc nhậu tại nhà ông Hậu, ông Dữ đã gặp ông Phan Văn Tến và hỏi mua chịu tờ vé số 739607 đài Hậu Giang. Lúc này, do quen biết nên ông Tến đã chấp nhận bán chịu cho ông Dữ.

Ngày hôm sau, cũng trong lúc nhậu tại nhà ông Hậu thì ông Dữ đã trả tiền mua chịu tờ vé số cho ông Tến. Vì say rượu nên ông Dữ đã nhờ ông Tến dò giúp tờ vé số 739607. Sau đó, ông Tến đã hô to khi phát hiện tờ vé số trúng độc đắc cho mọi người biết. Lúc này, ông Dữ nói "được rồi" rồi lăn ra ngủ.

Khi ông Dữ tỉnh rượu thì bà Phỉ cho biết tờ vé số trên chỉ trúng giải an ủi (50 triệu đồng) nên chia cho ông Dữ 8 triệu đồng.

Đến ngày 14-8, người bán vé số gặp và cho ông Dữ biết tờ vé số trên đã trúng giải đặc biệt chứ không phải trúng an ủi. Vậy nên, ông Dữ và vợ chồng bà Phỉ xảy ra tranh chấp. Sau đó, ông Dữ làm đơn tố cáo đòi lại số tiền thưởng.

Qua quá trình điều tra và xác minh, cơ quan chức năng cho rằng đây là vụ án tranh chấp dân sự nên chuyển hồ sơ cho TAND TP.Cà Mau thụ lý.

Trong phiên xét xử sơ thẩm, căn cứ vào lời khai của ông Dữ, ông Hậu, ông Tến và các tài liệu có liên quan. TAND TP.Cà Mau tuyên ông Dữ là người chủ sở hữu tờ vé số và yêu cầu ngân hàng phong tỏa số tiền thưởng 1,5 tỉ đồng mà 2 vợ chồng ông Hậu đã gửi.

Song, bà Phỉ cho rằng ông Hậu có bệnh lý thần kinh nên lời khai là không đúng và làm đơn kháng cáo bản án sơ thẩm.

Theo NLĐ

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích