Cựu Thứ trưởng Bùi Văn Thành thừa nhận tội danh, mong xem xét nguyên nhân, bối cảnh

Thứ hai, 28/01/2019, 17:05
Trình bày trước HĐXX chiều nay, cựu Thứ trưởng Bộ Công an Bùi Văn Thành đã thừa nhận tội danh thiếu trách nhiệm như cáo trạng Viện KSND Tối cao truy tố và bày tỏ mong muốn HĐXX xem xét một số yếu tố.

Cựu Thứ trưởng Bộ Công an Bùi Văn Thành tại toà

Trả lời câu hỏi của luật sư về cáo trạng truy tố, bị cáo Bùi Văn Thành, cựu trung tướng, cựu Thứ trưởng Bộ Công an, nói: “Tôi thừa nhận tội danh theo cáo trạng đã tuy tố với tôi. Tôi cũng đề nghị HĐXX xem xét thêm nguyên nhân, bối cảnh xảy ra vụ án, một số chi tiết nêu trong cáo trạng để có đường lối xử lý phù hợp với chính sách nhân đạo của Đảng, pháp luật của Nhà nước”.

Bị cáo Bùi Văn Thành nói thêm những chi tiết cụ thể sẽ được ông trình bày thêm trong phần tự bào chữa.

Ông Bùi Văn Thành (60 tuổi), nguyên là Thứ trưởng Bộ Công an được giao nhiệm vụ phụ trách Tổng cục Hậu cần (Tổng cục IV), đơn vị có trách nhiệm trực tiếp quản lý các nhà đất công sản Bộ Công an.

Tuy không phụ trách Tổng cục V, tức Tổng cục Tình báo Bộ Công an, nhưng ông Thành vẫn ký tờ trình đề nghị cho bán chỉ định cơ sở nhà đất tại số 129 Pasteur, quận 1, TP.HCM cho Công ty Cổ phần Nova Bắc Nam 79 của Vũ “nhôm” để phục vụ hoạt động nghiệp vụ của ngành Công an.

Khi Vũ “nhôm” chuyển nhượng nhà, đất này cho tư nhân bên ngoài, ông Bùi Văn Thành đã không báo cáo cấp có thẩm quyền kịp thời ngăn chặn, gây thiệt hại đặc biệt lớn cho Nhà nước số tiền 222 tỉ đồng.
Tại phiên tòa này, bị cáo Bùi Văn Thành bị truy tố tội danh thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng theo khoản 2, điều 285 Bộ luật Hình sự năm 1999. Với điều khoản này, bị cáo Bùi Văn Thành phải đối diện mức án từ 3 - 12 năm tù giam.
Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn