Thanh tra Agribank Nam Định, liên quan tới tin đồn Trưởng ban "ôm" 200 tỉ bỏ trốn

Thứ ba, 29/01/2019, 14:01
Ngân hàng nhà nước Chi nhánh tỉnh Nam Định sẽ tiến hành thanh tra các chi nhánh của Agribank Nam Định trong vòng 15 ngày, do có thông tin liên quan tới ông Phạm Huy Cận “ôm” 200 tỉ đồng bỏ trốn.

Agribank Chi nhánh Nam Định

Trao đổi với PV sáng 29.1, ông Trần Mạnh Hùng, Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Chi nhánh tỉnh Nam Định cho biết, việc thực hiện thanh tra các tổ chức tín dụng trên địa bàn đã có kế hoạch từ trước. Trong đợt này có cả Ngân hàng Nông nghiệp - Phát triển nông thôn (Agribank) Chi nhánh Nam Định.

Ngoài thanh tra theo kế hoạch, sau khi tiếp nhận thông tin từ báo chí, ông Phạm Huy Cận, Trưởng ban Chính sách và Tiền lương của Agribank, nghỉ việc, bỏ trốn ôm theo khoản nợ 200 tỉ đồng, ông Hùng cho biết sẽ thanh, kiểm tra cả nội dung này. “Ông Cận trước làm Giám đốc chi nhánh Agribank Nam Định, chúng tôi phân tích thông tin, xét thấy có liên quan tới chi nhánh nào, phần việc nào trong chức năng thẩm quyền sẽ thanh tra. Còn những việc liên quan tới Hội sở Agribank, khi anh Cận làm trên đó thì không thuộc thẩm quyền của chúng tôi”, ông Hùng cho biết.

Trước đó, như PV đã đưa tin chiều 28.1, một loạt các diễn đàn, mạng xã hội facebook… đã đăng tải thông tin ông Phạm Huy Cận, Trưởng Ban Tổ chức lao động và tiền lương của Agribank, xin nghỉ phép từ cuối tháng 12.2018, “ôm” theo số tiền nợ 200 tỉ đồng của các đồng nghiệp bỏ trốn.

Những nguồn tin chưa được kiểm chứng này cho rằng, ông Cận (quê Nam Định) khi làm Trưởng ban Tổ chức lao động và tiền lương đã yêu cầu khoảng trên 30 giám đốc Chi nhánh là những chi nhánh chuẩn bị chia tách, mới chia tách, chi nhánh có chất lượng tín dụng xấu, thuộc diện phải kiểm điểm, có thể bị xử lý kỷ luật trong hệ thống Agribank chuyển tiền để lo việc, đi có việc với “sếp” với số lượng tiền lớn lên đến gần 200 tỉ đồng…

Bà Nguyễn Thị Phượng, Phó tổng giám đốc Agribank, xác nhận ông Phạm Huy Cận trước đó có đơn xin nghỉ việc vì lý do sức khoẻ. Phía Agribank đã làm thủ tục, quy trình chấm dứt hợp đồng lao động. “Hiện ông Phạm Huy Cận đã nghỉ việc theo đúng quy trình về lý do sức khoẻ, chúng tôi đã thông báo công khai trên toàn hệ thống và công chúng”, bà Phượng khẳng định.

Đối với thông tin ông Cận “ôm” 200 tỉ đồng tiền huy động từ các đồng nghiệp bỏ trốn, bà Phượng cho biết đây chỉ là nhưng tin đồn chưa có căn cứ. “Việc anh Cận có bỏ trốn hay không thì chúng tôi không biết được, mà phải là cơ quan khác. Còn phía Agribank đã công khai thông tin liên quan đến việc chấm dứt hợp đồng lao động và tôi cũng biết là anh Cận này ốm thật”, bà Phượng nói.

Theo nguồn tin của PV, ông Phạm Huy Cận có 7 năm làm Giám đốc trước khi chuyển công tác lên Hội sở chính Agribank. Sau khi có thông tin ông Phạm Huy Cận bỏ trốn, lãnh đạo Ngân hàng nhà nước tại Nam Định đã có hai buổi làm việc với lãnh đạo Agribank Chi nhánh Nam Định để nắm bắt thông tin.

Đợt thanh tra này sẽ diễn ra trong vòng 15 ngày, hiện đã và đang được triển khai. Ngân hàng nhà nước chi nhánh tỉnh Nam Định sẽ kiểm tra về việc cho vay đối với cán bộ, nhân viên đang công tác tại Agribank chi nhánh Nam Định; cán bộ, nhân viên chi nhánh Nam Định dùng tài sản bảo lãnh cho người khác vay vốn tại Agribank Chi nhánh Nam Định; đơn thư khiếu nại tố cáo liên quan đến công tác cho vay tại Agribank Chi nhánh Nam Định.

Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích