Cò vé lộng hành ở ga Sài Gòn, "nổ" quen nhân viên, về đâu cũng có chuyến

Thứ tư, 30/01/2019, 10:45
Một đôi nam nữ luôn túc trực ở cổng ga Sài Gòn, cò vé với hành khách, “nổ” đi đâu, giờ nào cũng có vé bán.

Tối 29/1, PV có mặt tại ga Sài Gòn (quận 3, TP.HCM) để ghi nhận tình hình người dân về quê ăn Tết.

Tại đây, lượng khách về quê rất đông. Từ trong nhà ga, nơi làm thủ tục mua vé, nơi kiểm tra an ninh đến khu vực sân nhà ga luôn trong tình trạng đông đúc. Người ra, người vào tấp nập.

Phía ngoài nhà ga Sài Gòn, hành khánh ngồi uống nước, đợi giờ đi rất đông.
Bên trong nhà ga lúc nào cũng trong tình trạng đông kín.

Để tránh trường hợp trễ chuyến, nhiều hành khách đến nhà ga từ rất sớm làm thủ tục. Thậm chí, có người đến từ sáng sớm, trải chiếu chờ nửa ngày để phòng trường hợp kẹt xe, trễ chuyến.

Tuy nhiên, so với 2 ngày trước đó (thời điểm tàu SE1 trật bánh ở Ninh Thuận) thì lượng khách đã giảm, không còn tình trạng khách nằm vật vờ, chật kín khắp ga Sài Gòn.

Lượng khách đến ga Sài Gòn về quê ăn Tết rất đông.

Khi PV đang ghi nhận ở phía cổng ra của nhà ga thì bất ngờ một phụ nữ khoảng 40 tuổi bám theo hỏi: “Em đã có vé về quê chưa. Chị có vé, về đâu cũng được”.

Khi PV vừa nói về Vinh (Nghệ An), người này liền nói: “Em đi mấy giờ, khi nào cũng có chuyến hết. Tất cả thủ tục chị lo cho em từ A đến Z giá có 2,2 triệu/người.”

Tiếp đó, người phụ nữ nháy mắt cho một người đàn ông gần đó thì người này lập tức tiến tới.

Hai cò vé đứng chặn ở cổng ga Sài Gòn để "mồi" khách.

“Em đi mấy người, mấy người anh cũng có hết. Em đi chuyến sau nhé, để anh vào làm thủ tục trước. Nhân viên nhà ga sẽ làm việc với em. Khi em lên tàu họ mới thu vé nên em yên tâm. Em đưa chứng minh nhân dân cho anh đi”, người đàn ông này liên tục hối thúc.

Khi PV thắc mắc tại sao vé tàu thông báo đã hết nhưng họ lại có thì người đàn ông này nhanh nhảu đáp: “Chúng tôi có mối quan hệ với nhân viên ga Sài Gòn, có người thân trong đó.

Thực tế những vé này là suất đi của nhân viên ga Sài Gòn. Do nhân viên không đi đã đưa lại cho chúng tôi bán. Chúng tôi chỉ kiếm tiền cà phê chứ không hét giá. Không tin em vào xem bảng giá trong nhà ga là biết”.

Tuy nhiên, PV tìm hiểu thì được biết giá vé ghế phụ về Vinh (Nghệ An) chỉ khoảng 1,3 triệu đồng/vé nên từ chối lời mời của 2 cò vé.

Theo quan sát, trong buổi tối 29/1, người đàn ông và phụ nữ này rất tích cực chặn ở cổng ra nhà ga để hỏi từng người mua vé.

Khi thấy khách đến, họ tiếp cận rất nhanh và khoe mối quan hệ để bán vé. Không chỉ đón khách trực tiếp, 2 người này cũng bận rộn với những hành khách qua điện thoại. Và không ít người do tình cảnh buộc phải mua vé của cặp đôi này dù giá đắt hơn nhiều so với giá gốc.

Chứng kiến việc cò vé công khai lộng hành ở ga Sài Gòn, một hành khách thắc mắc: “Vé tàu về quê thông báo đã hết mà sao những người này có vé dễ dàng như vậy, thậm chí số lượng lại rất lớn?”.

Theo VTC

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích