Vũ "nhôm" khai về vai trò của Tổng giám đốc Bùi Cao Nhật Quân

Thứ hai, 28/01/2019, 16:53
Trước tòa, bị cáo Phan Văn Anh Vũ đề nghị HĐXX cho thời gian để khai báo một cách “chỉn chu”. “Bị cáo không biết nói dối mà có nói dối giờ cũng không để làm gì nữa”, Vũ nói.

Đại diện UNBD TP.Đà Nẵng trả lời tại phiên tòa

Chiều 28.1, HĐXX tiếp tục phần xét hỏi bị cáo Phan Văn Anh Vũ, tức Vũ “nhôm”, về việc chuyển nhượng, quản lý và sử dụng các dự án bất động sản vốn là tài sản công tại Đà Nẵng và TP.HCM.

Trước tòa, Vũ “nhôm” trả lời rành rọt về lai lịch của 7 bất động sản. Trong đó, tại Đà Nẵng có nhà, đất tại số 319 Lê Duẩn, quận Thanh Khê; nhà đất tại số 16 Bạch Đằng, quận Hải Châu; khu đất đường Ngô Quyền, quận Sơn Trà; khu đất dự án Vệt du lịch ven biển từ Vegas Resort đến khu du lịch Bến Thành Non Nước, đường Trường Sa, quận Ngũ Hành Sơn.

Tại TP.HCM là nhà, đất tại số 15 Thi Sách, quận 1; nhà, đất tại số 8 Nguyễn Trung Trực, quận 1 và nhà, đất tại số 129 Pasteur, quận 3.

Theo Vũ “nhôm”, các bất động sản nêu trên khi thực hiện bị cáo đều có báo cáo đến Tổng cục Tình báo, trong 7 dự án thì bị cáo đã triển khai 4 dự án và việc chuyển nhượng bị cáo đều có báo cáo tới Tổng cục.

Đáng chú ý, khi đề cập đến việc mua bán, chuyển nhượng đối với nhà đất số 129 Pasteur, quận 3, TP.HCM, Vũ “nhôm” cho biết đã không đúng với kỳ vọng ban đầu.

Cụ thể, Công ty CP Nova Bắc Nam 79 của Vũ “nhôm” tính toán mua lại nhà đất này với giá hơn 150 tỉ đồng nhưng con số qua thẩm định của TP.HCM đã tăng cao hơn rất nhiều. Dự án này sau đó được Công ty CP Nova Bắc Nam 79 bán cho Công ty CP Đầu tư Peak View với giá 300 tỉ đồng.

Tại sao biết dự án này không như kỳ vọng mà bị cáo không báo cáo với cấp trên từ chối mua? Trả lời câu hỏi của HĐXX, Vũ “nhôm” cho biết bản thân không nắm được bởi việc kinh doanh là trách nhiệm của Tổng giám đốc là Bùi Cao Nhật Quân.

Trong quá trình xét hỏi, Vũ “nhôm” liên tục đề nghị HĐXX cho phép có thời gian để trình bày vấn đề một cách cụ thể, nói ngắn gọn sẽ không thể hiện đúng, đầy đủ vấn đề. Trước đề nghị này, đại diện HĐXX than thở: “Trong tờ trình xin thuê, mua có ghi mục đích sử dụng các dự án như thế nào thì chắc bị cáo cũng không nhớ nữa?"

“Bị cáo không biết nói dối mà chỉ muốn trình bày cho chỉn chu, chớ nói dối giờ cũng không được cái gì nữa”, Vũ “nhôm” nói.

Trong phần thẩm vấn chiều nay, HĐXX cũng lần lượt gọi nguyên đơn dân sự là người đại diện của UBND.TP.HCM và UBND Đà Nẵng. Tuy nhiên những người này đều không thể hiện được rõ ràng việc các bất động sản bán không qua đấu giá là đúng hay sai và nếu không có công văn của Bộ Công an thì UBND TP.HCM và UBND Đà Nẵng có  cho thuê hay chuyển nhượng không.

Mặt khác, các nguyên đơn dân sự này chỉ đề nghị ngắn gọn tòa xử lý quyền lợi theo quy định pháp luật.

Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích
  • Giá xe Vios có giá bao nhiêu?