Chuyển cơ quan điều tra vụ xâm hại bãi đá 7 màu

Thứ ba, 29/01/2019, 10:56
UBND xã Bình Thạnh được yêu cầu củng cố hồ sơ vụ xâm hại bãi đá 7 màu, chuyển cho công an huyện điều tra, xử lý.

Sáng 29-1, UBND huyện Tuy Phong (Bình Thuận) xác nhận địa phương đã có công văn chính thức về việc tổ chức kiểm điểm, xử lý trách nhiệm liên quan đến vụ việc vi phạm trên lĩnh vực đất đai tại khu vực Bãi đá 7 màu và bãi rêu xanh ở xã Bình Thạnh.

Bãi đã 7 màu bị xâm hại do hộ ông Cư tự ý san ủi trái phép

Theo đó, Chủ tịch UBND Huyện Tuy Phong yêu cầu Phòng Tư pháp huyện nghiên cứu hồ sơ xử lý vi phạm hành chính do UBND xã Bình Thạnh lập và xử phạt hộ ông Cao Văn Cư (ngụ thôn 1, xã Bình Thạnh). UBND xã Bình Thạnh củng cố hồ sơ, đảm bảo tính pháp lý và chuyển cho công an huyện điều tra, xử lý theo quy định.

Chủ tịch UBND xã và tập thể lãnh đạo UBND xã Bình Thạnh kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của người đứng đầu và các tập thể, cá nhân trong quản lý đất đai liên quan đến việc để ông Cư san ủi đất nhà nước, lấp một phần diện tích bãi đá 7 màu và bãi rêu xanh.

Ban giám đốc và tập thể lãnh đạo Ban Quản lý khu du lịch Bình Thạnh báo cáo và làm rõ trách nhiệm trong việc quản lý cảnh quan, môi trường du lịch tại khu du lịch.

Công văn của UBND huyện Tuy Phong chỉ đạo kiểm điểm các cá nhân và tập thể liên quan đến vụ xâm hại bãi đá 7 màu.

Như PV đã đưa tin, bãi đá 7 màu nằm trong quần thể Khu du lịch Cổ Thạch ở xã Bình Thạnh, huyện Tuy Phong. Năm 2011, khu vực này được Trung tâm Sách kỷ lục Việt Nam công nhận là "Bãi đá có hình dạng, màu sắc nhiều nhất Việt Nam" và là một trong 13 bãi đá đẹp nhất trên cả nước.

Tuy nhiên vừa qua, hộ ông Cao Văn Cư san ủi đất trái phép với diện tích gần 1ha (trong đó phần lớn diện tích đất này thuộc sở hữu nhà nước). Việc san ủi đã làm đất cát tràn xuống bãi đá 7 màu, đe dọa xâm hại danh thắng này.

Theo NLĐ

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích