Ông Khuất Việt Hùng thị sát việc kiểm tra tài xế… xỉn ở TP.HCM

Thứ tư, 30/01/2019, 13:38
“Nhiều người bị tai nạn giao thông cho biết uống xong vẫn thấy mình tỉnh táo nhưng gặp tai nạn lúc nào không hay".

Vào khoảng 23 giờ ngày 29-1, ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia đã thị sát công tác kiểm tra, xử lý tài xế sử dụng rượu bia, ma túy tại TP.HCM.

CSGT TP.HCM đang kiểm tra nồng độ cồn đối với tài xế ôtô, xe tải qua trạm thu phí Xa lộ Hà Nội.

Có mặt tại trạm thu phí Xa lộ Hà Nội, nơi Đội CSGT Rạch Chiếc (Phòng PC08 Công an TP.HCM) đang đo nồng độ cồn đối với các xe ôtô, xe tải đi qua trạm, ông Hùng đánh giá, qua hơn một tuần thực hiện quyết liệt, tình trạng tài xế sử dụng rượu, bia điều khiển phương tiện giao thông tại TP.HCM đã giảm đáng kể.

Theo ông Hùng, những người đi xe máy, xe cá nhân là những người thường vi phạm và chiếm tỷ lệ cao trong các đợt kiểm tra.

Ông nhìn nhận, trong dịp Tết Nguyên đán này sẽ có nhiều sự kiện liên hoan, gặp gỡ không thể tránh được, người dân cần có biện pháp chú ý, khi tham gia giao thông thì không nên dùng rượu bia. “Qua nghiên cứu của trường đại học Việt Đức, người uống một chai bia có khả năng gặp tai nạn giao thông cao gấp ba đến bốn lần người không uống” – ông Hùng nói.

Ông Khuất Việt Hùng (bìa phải) giám sát công tác kiểm tra nồng độ cồn tại TP.HCM, khuya ngày 29-1.

Ngồi xem CSGT lập biên bản một tài xế vi phạm nồng độ cồn, ông Khuất Việt Hùng chia sẻ với tài xế: “Nhiều người bị tai nạn giao thông cho biết uống xong vẫn thấy mình tỉnh táo nhưng gặp tai nạn lúc nào không hay”.

Cũng khuya 29-1, qua kiểm tra hàng chục xe ôtô, xe tải đi qua khu vực này, CSGT phát hiện hai trường hợp có nồng độ cồn nhưng vẫn lái xe.

Trước đó, ở nhiều tỉnh, thành đã liên tục xảy ra các vụ tai nạn nghiêm trọng làm nhiều người thiệt mạng liên quan tới việc tài xế sử dụng rượu, bia và ma túy. Phó Thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình đã tổ chức cuộc họp khẩn với các bộ ngành để đưa ra giải pháp cấp bách kéo giảm tình trạng trên, nhất là vào dịp Tết đang cận kề...

Một tài xế ôtô dương tính với ma túy ở Nhà Bè

Chiều 29-1, Đoàn kiểm tra liên ngành của huyện Nhà Bè (TP.HCM) gồm CSGT, CS hình sự, CSĐT tội phạm về ma túy phối hợp với Trung tâm y tế huyện tiến hành kiểm tra tài xế vi phạm nồng độ cồn, sử dụng chất kích thích trên tuyến đường đi vào KCN Hiệp Phước và cảng Sài Gòn - Hiệp Phước.

Qua kiểm tra 83 xe container, xe tải, xe du lịch, xe khách..., lực lượng chức năng phát hiện một tài xế ôtô bảy chỗ tên T. (48 tuổi, ngụ Hà Tĩnh) dương tính với ma túy.

Ngoài ra, công an còn phát hiện nhiều trường hợp tài xế vi phạm các lỗi: không mang theo giấy tờ, giấy phép lái xe, sử dụng giấy phép lái xe giả, mang theo hung khí...

Theo PLO

Các tin cũ hơn