Nạn nhân bị cướp 107 triệu đồng mong công an không truy bắt hung thủ

Thứ sáu, 01/02/2019, 12:56
"Em đã viết đơn gửi công an đề nghị đừng truy bắt đối tượng cướp. Tết đến rồi, để cho anh ta vui vẻ với vợ con" - nạn nhân bị cướp 107 triệu đồng nói.

Sáng 1-2, trao đổi riêng với PV, một cán bộ chủ chốt của Công an tỉnh Bình Dương cho biết công an tỉnh đang xem xét, có thể chỉ đạo miễn truy bắt đối tượng đã thực hiện vụ cướp giật hy hữu vừa qua ở địa bàn phường An Phú, thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương. "Hành vi cướp giật đó là rõ ràng rồi. Nhưng trong cái lý còn phải xét tới cái tình" – vị cán bộ công an tỉnh nói.

Trong một diễn biến khác, lúc 11 giờ sáng 1-2 (27 Tết), ngồi trên xe từ Bình Dương về quê An Giang, chị Phan Thị Bích Tuyền (25 tuổi) đã có cuộc trao đổi điện thoại độc quyền với PV.

Chị Tuyền là nạn nhân trong vụ cướp lạ lùng xảy ra ở địa bàn phường An Phú vào ngày 28-1. Đối tượng cướp ba lô chứa 107 triệu đồng đã âm thầm trả lại 100 triệu đồng trước UBND phường rồi "biến mất". Trong bọc ny lông  "anh cướp" gửi trả còn có 2 điện thoại của nạn nhân và lá thư xin lỗi vì hoàn cảnh éo le mà hành động nông nỗi.

Chị Tuyền chụp ảnh đang ngồi trên taxi về quê gửi cho  PV

Phóng viên: Chiều hôm đó chị đi đâu mà bị cướp, sao chị mang theo nhiều tiền mặt thế?

Chị Phan Thị Bích Tuyền: Em làm phiên dịch tại một công ty trong KCN Việt Nam – Singapore ở Bình Dương. Hôm đó, lãnh đạo công ty bảo em mang 100 triệu đồng từ công ty tới ngân hàng gửi vào tài khoản. Em để cọc tiền 100 triệu đồng trong ba lô, bỏ ví tiền trong ba lô, trong ví có 7 triệu đồng và CMND, bằng lái xe…Xe máy em chạy là xe tay ga. Em đặt ba lô ở chỗ để chân trên xe máy. Em chạy xe thì bị cướp.

Lúc bị cướp, chị có té không? Chị có thể miêu tả về đối tượng cướp?

Người thanh niên áp sát, giật cái ba lô của em. Anh ấy không làm em té. Anh ấy ốm, cao, ăn mặc nhìn cũng bảnh, đi chiếc xe tay ga. Em có dí theo khoảng 1km. Nhưng anh ấy chạy nhanh và đường nhiều xe container quá nên em không dám rượt nữa. Em tới công an trình báo vụ việc.

Hôm sau công an thông báo đối tượng cướp giật trả lại 100 triệu đồng và hai điện thoại. Cảm xúc lúc đó của chị như thế nào?

Lúc đó em đang ở Sài Gòn thì nhận điện thoại từ công an báo là cướp đã trả lại tài sản cho em. Em và đứa bạn cứ bàn riết về chuyện khó tin đó. Đứa bạn của em nói rằng anh ấy cướp của em xong rồi đi cướp của người khác nên bị công an bắt. Ai mà tin chuyện cướp xong lén trả lại. Khi tới công an nhận 100 triệu đồng cùng 2 cái điện thoại, em mừng lắm. Số tiền đó là của công ty mà. Dù em mất 7 triệu tiền riêng cùng giấy tờ tùy thân nhưng em vẫn rất cảm động vì cách hành xử của anh cướp.

Khi đọc lá thư xin lỗi của đối tượng cướp, chị nghĩ sao?

Đọc thư em mới biết là đối tượng cướp giật có vợ vừa sinh em bé. Ảnh lén vợ đi vay tín dụng đen. Bị đòi nợ nên mới làm liều. Em hiểu vay tín dụng đen thì bị gọi điện, khủng bố tinh thần, lãi chồng lãi dữ lắm. Em muốn ngân hàng tạo điều kiện cho người nghèo vay vốn đừng để họ sa vào tín dụng đen và làm liều nữa. Em đã viết đơn gửi công an đề nghị đừng truy bắt anh cướp. Tết đến rồi, để cho người vui vẻ với vợ con. Năm mới em chúc anh cướp an lành. Nhớ là em không trách, không oán anh ấy. Qua báo Người Lao Động, em cũng mong mọi người đừng nghĩ rằng ai đi ăn cướp cũng xấu xa. Xã hội, hoàn cảnh xô đẩy dữ lắm. Em tin bản chất con người ai cũng tốt!

Theo NLĐ

Các tin cũ hơn