Trắng đêm theo chân 'quả đấm thép 363' TP.HCM ngày cận Tết

Thứ hai, 04/02/2019, 08:59
Tối đến, khi người dân chuẩn bị trở về nhà sau một ngày làm việc, tổ công tác 363 công an TP.HCM lại tăng cường xuống đường tuần tra để đảm bảo an ninh cho người dân, đặc biệt là những ngày giáp Tết.  

Những ngày cuối năm, các tổ công tác liên ngành 363 công an TP.HCM thường xuyên xuống đường tuần tra, chốt chặn đảm bảo an ninh trật tự trong thời gian trước Tết Nguyên đán 2019.
Trắng đêm theo chân 'quả đấm thép 363' TPHCM ngày cận Tết - ảnh 2
Đặc biệt, vào buổi tối, khi ít người lưu thông trên đường, cũng là lúc tình hình an ninh trật tự trở nên phức tạp. Những ngày cuối năm, tình trạng tội phạp cướp giật, trộm cắp cũng có nguy cơ gia tăng.
Trắng đêm theo chân 'quả đấm thép 363' TPHCM ngày cận Tết - ảnh 3
Lực lượng công an các địa phương phải tăng cường kiểm tra trên các tuyến đường trọng điểm. Tổ công tác 363 cũng được huy động toàn lực, thường xuyên thay đổi địa điểm, khu vực để đảm bảo an ninh.
Trắng đêm theo chân 'quả đấm thép 363' TPHCM ngày cận Tết - ảnh 4
Nhiều vụ vận chuyển, tàng trữ ma tuý, vũ khí thô sơ… đã bị lực lượng 363 phát hiện bắt giữ. Trong đó, tối 1/2, tổ tuần tra 363 do thượng úy Võ Quảng Bình (Đội CSGT Bàn Cờ, PC08) làm tổ trưởng phụ trách các tuyến đường trung tâm.
Trắng đêm theo chân 'quả đấm thép 363' TPHCM ngày cận Tết - ảnh 5
Qua nhiều tuyến đường, bằng biện pháp nghiệp vụ, tổ tuần tra đã nhận định được 2 thanh niên khả nghi nên lập tức chặn xe kiểm tra hành chính.
Trắng đêm theo chân 'quả đấm thép 363' TPHCM ngày cận Tết - ảnh 6
Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện trong người những thanh niên này có mang theo một roi điện và ma túy đá nên đưa về công an phường làm việc.
Trắng đêm theo chân 'quả đấm thép 363' TPHCM ngày cận Tết - ảnh 7
Ngày Tết ai cũng mong muốn về lo toan nhà cửa với gia đình, nhưng với chúng tôi, là một người chiến sĩ cảnh sát nhân dân, chúng tôi ý thức được việc phải căng sức để đảm bảo bình yên cho người dân.
Trắng đêm theo chân 'quả đấm thép 363' TPHCM ngày cận Tết - ảnh 8
"Với các đối tượng tội phạm, chúng tôi kiên quyết xử lý ngay từ đầu, không để phát sinh hành vi tội phạm", thượng uý Võ Quảng Bình nói.
Trắng đêm theo chân 'quả đấm thép 363' TPHCM ngày cận Tết - ảnh 9
Qua 1 tháng triển khai, các Tổ công tác 363 Công an thành phố đã phát hiện, kiểm tra, bàn giao 54 vụ, 90 đối tượng nghi vấn, vi phạm pháp luật, lập biên bản 1.223 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông, thu giữ nhiều công cụ hỗ trợ, chất ma túy các loại.
Theo TPO

Các tin cũ hơn