Đề nghị tử hình cựu Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son

Thứ sáu, 20/12/2019, 09:10
Viện Kiểm sát đề nghị mức án tử hình với cựu Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son về tội Nhận hối lộ.

Ngày 20/12, TAND TP.Hà Nội tiếp tục phiền toà xét xử sơ thẩm hai cựu Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông Nguyễn Bắc Son, Trương Minh Tuấn và 12 bị cáo trong vụ án “Vi phạm quy định về quản lý và sử dụng vốn đầu tư công gây hậu quả nghiêm trọng”, “Đưa hối lộ” và “Nhận hối lộ” xảy ra tại Tổng Công ty Viễn thông MobiFone.

Trình bày quan điểm giải quyết vụ án, đại diện VKS cho rằng bị cáo Nguyễn Bắc Son là người có chức vụ cao nhất của Bộ Thông tin và Truyền thông, là người đúng đầu, giữ vai trò chỉ đạo xuyên suốt vụ án.

VKS đề nghị mức án từ 16 đến 18 năm tù về tội "Vi phạm quy định về quản lý và sử dụng vốn đầu tư công gây hậu quả nghiêm trọng", Tử hình với bị cáo Nguyễn Bắc Son về tội "Nhận hối lộ", tổng hình phạt bị cáo phải chấp hành là tử hình.

Cựu Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son.

Trong buổi xét xử sáng 17/12, bị cáo Nguyễn Bắc Son phản cung, phủ nhận nhận 3 triệu USD từ Phạm Nhật Vũ. Tuy nhiên, tới buổi chiều, bị cáo lại xin khai lại, thừa nhận tội nhưng thay đổi lời khai rằng không phải đưa tiền cho con như trong cáo trạng mà dùng tiền đó để "tiêu xài cá nhân".

Lý giải cho việc thay đổi lời khai, bị cáo Son nói, thời gian trước lúc bị bắt sức khỏe yếu nên đã khai như vậy tại Cơ quan điều tra

Tại phiên xét hỏi chiều 18/12, trước khi trả lời các câu hỏi, bị cáo Nguyễn Bắc Son bất ngờ nhận tội, xin gặp gia đình và luật sư.

"Tôi xin có ý kiến, xin HĐXX cho phép tôi được gặp gia đình và luật sư để sớm khắc phục hậu quả. Tội danh tôi đã nhận luật sư không cần bào chữa nữa", bị cáo Son nói.

Cuối buổi xét hỏi ngày 18/12, HĐXX quyết định:"Để tạo điều kiện cho bị cáo Son khắc phục hậu quả, phiên toà tạm nghỉ ngày mai".

Theo VTC

Các tin cũ hơn