Bị cáo Trương Minh Tuấn: Ông Nguyễn Bắc Son chỉ đạo đưa giao dịch MobiFone mua AVG vào tài liệu mật

Thứ tư, 18/12/2019, 11:38
Bị cáo Trương Minh Tuấn cho biết, việc Bộ TT-TT đề nghị đưa giao dịch MobiFone mua AVG vào tài liệu mật là do chỉ đạo của Nguyễn Bắc Son và giao ông ký.

Sáng 18/12, TAND TP.Hà Nội tiếp tục phiên xét xử 2 cựu Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son, Trương Minh Tuấn và 12 bị cáo liên quan thương vụ MobiFone mua AVG.

Tại phần luật sư hỏi các bị cáo, trong phòng xử không có mặt bị cáo Nguyễn Bắc Son và Phạm Nhật Vũ.

Luật sư Phan Trung Hoài (bào chữa cho bị cáo Lê Nam Trà - cựu Chủ tịch HĐTV MobiFone) hỏi cựu Bộ trưởng Trương Minh Tuấn về việc Bộ Thông tin và Truyền thông (TT-TT) thiết lập danh mục tài liệu mật chưa?

Ông Tuấn cho hay vào thời điểm ông về thì không biết, nhưng sau khi ông làm Bộ trưởng thấy chưa có nên chỉ đạo rà soát, đề xuất Bộ Công an để lập danh mục.

Bị cáo Trương Minh Tuấn. (Ảnh: TTXVN)

"Đến năm 2016 chưa có danh liệu tài liệu mật, sau đó tôi đề nghị Vụ Pháp chế Bộ Công an làm thiết chế tài liệu mật", ông Tuấn cho hay.

Về việc Bộ đề nghị đưa giao dịch MobiFone mua AVG vào tài liệu mật, theo ông Tuấn là do ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng, cho Vụ quản lý doanh nghiệp soạn và giao cho ông ký.

Về các văn bản trao đổi với Bộ Công an, MobiFone, AVG, ông Tuấn cho rằng, không biết mà chỉ được đọc các văn bản đó theo chỉ đạo của Bộ trưởng, có bút phê còn Bộ trưởng chuyển cho ai thì đó là trách nhiệm của Bộ trưởng.

Theo cáo trạng, việc MobiFone đầu tư dịch vụ truyền hình không thuộc lĩnh vực bí mật Nhà nước nhưng Bộ TT-TT đưa giao dịch này thuộc danh mục “Mật” là không đúng quy định tại Quyết định số 36/2014/QĐ-TTg ngày 18/6/2014 của Thủ tướng Chính phủ.

Trách nhiệm đối với những sai phạm nêu trên thuộc về Nguyễn Bắc Son, Trương Minh Tuấn và Phạm Đình Trọng là những người chỉ đạo việc lập, thẩm định, phê duyệt dự án không tuân theo những quy định của Luật 67/2014/QH13 và Luật 69/2014/QH13 gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, thiệt hại tài sản của Nhà nước.

Theo TTXVN

Các tin cũ hơn