Đà Nẵng: Mạo danh nhà báo tống tiền doanh nghiệp

Thứ bảy, 09/06/2012, 15:40
Nguyễn Thành Trung đã mượn "mác" nhà báo nhiều lần gọi điện và đến một doanh nghiệp đe dọa để tống tiền.

>>Sóc Trăng: Trục xuất các đối tượng giả danh phóng viên VTV1
>>Mạo danh báo Văn nghệ để lừa đảo

Chiều tối 8/6, trinh sát Công an quận Liên Chiểu (Đà Nẵng) đã bắt một nam thanh niên mạo danh là phóng viên của nhiều tờ báo có uy tín của địa phương và Trung ương đóng trên địa bàn TP Đà Nẵng.
 

Trung tại cơ quan công an
 

Anh ta tên là Nguyễn Thành Trung (Sinh năm 1979, trú ở thị trấn Nam Phước, Duy Xuyên, Quảng Nam, hiện làm giáo viên thể dục của Trường THPT Sào Nam, Quảng Nam).

Cảnh sát phát hiện trên người nam thanh niên này có hàng chục tờ giấy giới thiệu, hợp đồng, báo giá quảng cáo, thư mời tài trợ đứng tên một số tờ báo của Trung ương và địa phương đóng tại TP Đà Nẵng như: Giáo dục và Thời đại, Cảnh sát toàn cầu, Công an TP Đà Nẵng, Gia đình và Xã hội…
 

Giấy giới thiệu mang tên Nguyễn Thành Trung có logo của Báo Công an TP Đà Nẵng và Công ty truyền thông - Báo điện tử
 

Đặc biệt, Nguyễn Thành Trung còn có “giấy giới thiệu” với chức danh là nhân viên Phòng truyền thông của báo Công an TP Đà Nẵng. Trong giấy giới thiệu này có in logo của báo Công an TP Đà Nẵng nhưng bên cạnh lại in thêm golo của “Báo Truyền thông – Điện tử” do Công ty Cổ phần Truyền thông Báo điện tử (có trụ sở không rõ ràng tại tỉnh Quảng Nam) cấp.

Hàng loạt giấy tờ, giấy mời hợp đồng quảng cáo, tài trợ mang danh nghĩa các cơ quan truyền thông có uy tín đóng trên địa bàn TP Đà Nẵng được thu giữ trên người của Nguyễn Thành Trung.

Khi bị các trinh sát dẫn về trụ sở để làm việc, Trung tự xưng là nhà báo và đang công tác tại báo Công an TP Đà Nẵng. Thấy các trinh sát không tin, y lại xưng tiếp là nhân viên truyền thông làm việc cho Báo Truyền thông – Điện tử có trụ sở tại tỉnh Quảng Nam.

Các trinh sát đã liên lạc với những tòa soạn báo và một số đơn vị truyền thông đóng trên địa bàn mà nam thanh niên này tự nhận thì những nơi này đều khẳng định không có phóng viên nào là Nguyễn Thành Trung.

Qua tố giác của bà Nguyễn Thị Bé, Giám đốc Cty TNHH Phú Mỹ Hòa (có trụ sở đóng tại đường Thái Phiên, Đà Nẵng) thì từ giữa tháng 5 đến ngày 8/6, bà Bé nhận được nhiều cuộc điện thoại của một người tự xưng là nhà báo Thành Trung, hiện đang công tác tại Báo Công an TP Đà Nẵng.

“Nhà báo” Thành Trung nhiều lần gọi điện cho bà Bé và đến tận trụ sở Công ty để đề nghị bà Bé ủng hộ tài trợ, làm quảng cáo cho những “ấn phẩm” của Báo Công an TP Đà Nẵng.

Tuy nhiên, qua thái độ của “nhà báo” này,  bà Bé đã nghi ngờ và từ chối. Nguyễn Thành Trung tiếp tục gọi điện và đe dọa bà Bé nếu không ủng hộ tiền. Quá bức xúc, bà Bé tố giác với công an quận Liên Chiểu và nhờ can thiệp.

Khi bà Bé và các trinh sát giăng bẫy hẹn “nhà báo” Thành Trung tới chi nhánh của Công ty Phú Mỹ Hòa tại phường Hòa Khánh Nam (Liên Chiểu) để nhận tiền ủng hộ thì bộ mặt thật của “nhà báo” dởm này mới lộ.

 

Theo Giadinh&Xahoi

Các tin cũ hơn