Trà Vinh: Bắt giám đốc chỉ tuyển bà bầu

Thứ bảy, 09/06/2012, 18:18
Biết phụ nữ tham gia bảo hiểm xã hội sẽ có chế độ thai sản nên người đàn ông 29 tuổi mở công ty truyền thông rồi tuyển dụng bà bầu vào làm việc để tiến hành lừa đảo.

>>Hà Nội: Nữ chuyên viên Cục Đăng kiểm lừa đảo 80 tỷ
>>Đồng Nai: Giả nhân viên ngân hàng lừa đảo
>>Cảnh giác lừa đảo chuyển tiền qua ATM

Chiều ngày 9/6, Công an tỉnh Trà Vinh cho biết, đã bắt được Giám đốc Công ty TNHH Truyền thông Online là Đoàn Văn Cuống (29 tuổi, ngụ Trà Vinh) để điều tra hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo cơ quan điều tra, Cuống mở công ty tại Cần Thơ hơn một năm qua nhưng trụ sở chính luôn đóng cửa. Tại nhiều tỉnh đồng bằng sông Cửu Long cũng có chi nhánh công ty của Cuống nhưng giám đốc trẻ chỉ làm một chuyện là tuyển thai phụ.
 



Danh sách nhân viên của Cuống đều là thai phụ
 

Đầu tiên là Cuống tiếp cận những phụ nữ có bầu. Khi có đầy đủ thủ tục xin việc, nộp bản sao chứng minh thư, sổ hộ khẩu, hình..., Cuống kêu thai phụ chỉ cần ngồi nhà, đến khi sinh sẽ có tiền.

Cứ thế, Cuống lập danh sách nhân viên công ty với đầy đủ bảng lương, đóng bảo hiểm xã hội hàng tháng để chờ thai phụ sinh xong lập thủ tục lãnh tiền thai sản. Tại huyện Cầu Kè quê Cuống, giám đốc này cũng đã mở văn phòng giao dịch với 9 nhân viên, trong đó có vợ Cuống là Lê Thị Mức.

Với chiêu lừa này, ngành bảo hiểm xã hội ở Trà Vinh bị Cuống lừa 152 triệu đồng. Đầu năm nay, Cuống chuyển hồ sơ 5 nhân viên vừa sinh xong sang Bảo hiểm Xã hội Vĩnh Long để thanh toán chế độ thai sản thì nơi đây phát hiện, yêu cầu cơ quan điều tra vào cuộc.

 

Theo Infonet

Các tin cũ hơn