CSGT vụt lái xe ở Ninh Bình nhận khuyết điểm

Thứ năm, 14/06/2012, 14:52
"Khi phát hiện hành vi vi phạm giao thông của người điều khiển xe tải 18N-6376, Thiếu tá Hoàng Văn Trọng đã dùng còi ra hiệu lệnh yêu cầu tài xế dừng xe, nhưng anh Dương Bá Ðại không chấp hành và tiếp tục nhấn ga vọt lên phía trước... Lái xe đã vượt đèn đỏ và va quệt với xe của CSGT" - Đó là nội dung trong bản tường trình và thông báo điều tra ban đầu của CQĐT Công an tỉnh Ninh Bình.

>> Vụ CSGT vụt lái xe: "Lái xe đã vượt đèn đỏ và va quệt với xe của CSGT"
>> Vụ CSGT đánh tài xế: Cần xem lại hành vi của tài xế
>> CSGT đánh tài xế là một thiếu tá của Công an Ninh Bình
>> Vụ dân chặn xe CSGT: CS không đạp xe người gây tai nạn
>> Đồng Nai: Dân chặn xe CSGT, ùn tắc QL1A

 

Xung quanh đoạn clip dài 37 giây cho thấy hình ảnh một lái xe tải BKS 18N-6376 bị một người mặc sắc phục CSGT, đội mũ của CSGT, đeo lon Thiếu tá tóm cổ áo lôi sềnh sệch và liên tiếp dùng tay tát, đấm vào mặt. Không những vậy, người mặc sắc phục này còn dùng gậy điều khiển giao thông vụt thẳng vào đầu lái xe.

Theo như bản tường trình của Thiếu tá Hoàng Văn Trọng và thông báo điều tra ban đầu của Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Ninh Bình (xác minh qua đoạn clip 37 giây được đăng tải trên mạng internet), sự việc xảy ra vào khoảng 10h30, ngày 10/6, anh Dương Bá Ðại điều khiển xe chở gỗ mang BKS: 18N-6376 hướng từ huyện Ý Yên (Nam Ðịnh) đến TP. Ninh Bình.
 



Hình ảnh cán bộ Đội CSGT TP. Ninh Bình - Hoàng Văn Trọng giằng kéo
chủ phương tiện xe tải 18N-6376 (ảnh cắt từ clip)

 

Khi xe ô tô này đi đến ngã tư đường Lương Văn Thăng – Trần Hưng Đạo (nằm trên trục đường Quốc lộ 1A thuộc địa bàn TP. Ninh Bình – tỉnh Ninh Bình) thì đến nhịp tín hiệu giao thông đèn đỏ, nhưng Dương Bá Ðại không dừng xe và tiếp tục tăng ga chạy tiếp. Tại nút giao thông này, có Thiếu tá Hoàng Văn Trọng (cán bộ Đội CSGT Công an TP. Ninh Bình) và một cán bộ cảnh sát giao thông khác đang làm nhiệm vụ.

Khi phát hiện hành vi vi phạm giao thông của người điều khiển xe tải 18N-6376, Thiếu tá Hoàng Văn Trọng đã dùng còi ra hiệu lệnh yêu cầu tài xế dừng xe, nhưng anh Dương Bá Ðại không chấp hành và tiếp tục nhấn ga vọt lên phía trước.

Thấy vậy, Thiếu tá Hoàng Văn Trọng dùng xe mô tô đuổi theo xe tải 18N-6376 đến gần ngã tư đường Tràng An - Trần Hưng Đạo thì lái xe Ðại mới chịu dừng xe.

Tuy nhiên, phải sau hơn 10 phút, thì một người mới xuống xe, nhận là chủ xe 18N-6376 tên là Nguyễn Xuân Dương. Sau đó người này mới chịu đưa giấy tờ xe để tài xế Dương Bá Ðại xuất trình cho Thiếu tá Hoàng Văn Trọng kiểm tra hành chính.

 



Hình ảnh được cho là Thiếu tá Hoàng Văn Trọng vụt vào người 
vi phạm giao thông (ảnh cắt từ clip)

 

Sau khi kiểm tra, Thiếu tá Trọng yêu cầu chủ xe và tài xế đưa phương tiện về Công an TP. Ninh Bình để giải quyết. Không đồng ý với hiệu lệnh dừng xe của tổ công tác CSGT làm nhiệm vụ tại đây, chủ phương tiện là Nguyễn Xuân Dương đã lên xe và tự ý lái xe bỏ đi.

Ngay lập tức, Thiếu tá Hoàng Văn Trọng tiếp tục dùng xe mô tô của mình truy đuổi theo xe tải vi phạm. Đến gần ngã tư đường Lương Văn Thăng – Trần Hưng Đạo thì xe mô tô của Thiếu tá Trọng vượt lên trước đầu xe 18N-6376, đồng thời ra hiệu lệnh yêu cầu chủ phương tiện dừng xe theo hiệu lệnh.

Sau khi chặn được xe tải 18N-6376 dừng lại, xe tải này có va quệt với xe mô tô của Thiếu tá Trọng chặn trước đầu xe tải. Do không kìm chế được với hành vi cố tình vi phạm giao thông của chủ phương tiện, Thiếu tá Hoàng Văn Trọng đã túm cổ tát và dùng dùi cui điều khiển giao thông vụt vào người chủ phương tiện Nguyễn Xuân Dương trước sự chứng kiến của nhiều người dân tại khu vực này.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Đội CSGT TP. Ninh Bình phối hợp với cơ quan CSÐT đã lập biên bản, lấy lời khai của các nhân chứng, người liên quan để giải quyết vụ việc.

Theo thông tin từ Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Ninh Bình, Thiếu tá Hoàng Văn Trọng cũng đã thừa nhận khuyết điểm của mình khi dùng dùi cui vụt người vi phạm giao thông xảy ra ngày 10/6 vừa qua.

 



Hình ảnh Thiếu tá Hoàng túm áo người vi phạm giao thông và chỉ vào pô 
xe mô tô và chạm với xe 18N-6376 (ảnh cắt từ clip)

 

Trước đó, ngày 12/6, trả lời PV liên quan đến sự việc này, ông Phạm Đức Hòa - Giám đốc Công an tỉnh Ninh Bình, cho biết: "Chúng tôi đang tiến hành điều tra để làm rõ vụ việc trên quan điểm sai đến đâu xử lý đến đấy. Không có chuyện bao che, dung túng cho cán bộ, chiến sỹ CSGT, nếu có vi phạm thì sẽ xử lý nghiêm theo qui định. Để xác định được nguyên nhân vụ việc thì cần phải điều tra xác minh từ hai phía (bản tường trình của Thiếu tá Hoàng Văn Trọng và tài xế, chủ phương tiện xe tải BKS: 18N-6376) mới có thể kết luận cuối cùng”.

Ngày 13/6, PV tiếp tục liên hệ với Ban Lãnh đạo Công an tỉnh Ninh Bình và Công an TP. Ninh Bình để làm rõ một số tình tiết khác liên quan đến vụ việc trên nhưng bộ phận trực ban của hai đơn vị này đều cho biết: “Lãnh đạo đang đi họp hết, không có “sếp” nào ở cơ quan cả”.

 

Theo Khampha

Các tin cũ hơn