Cựu thiếu tá kêu oan không hiếp dâm nữ doanh nhân

Thứ năm, 18/07/2013, 17:42
Ngô Anh Dũng, nguyên thiếu tá cảnh sát giao thông bị TAND tỉnh Quảng Ninh tuyên phạt 2 năm tù về tội Hiếp dâm, đã gửi đơn kháng cáo tới TAND Tối cao cho rằng bị kết tội oan.

Trước đó, ngày 24/6, tại phiên tòa sơ thẩm, TAND tỉnh Quảng Ninh xác định ông Dũng (thiếu tá Phòng CSGT Đường bộ, Đường sắt Công an tỉnh Hải Dương) trong quá trình làm nhiệm vụ có quen chị Kim (30 tuổi).

Trưa 29/8/2012, khi đang hát karaoke cùng bạn ở nhà hàng tại thị trấn Mạo Khê, huyện Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh, ông Dũng gọi điện thoại cho chị Kim mời đến nhưng bị nữ doanh nhân từ chối.

hiếp dâm
Cựu thiếu tá Ngô Anh Dũng trong phiên tòa sơ thẩm.

Ít phút sau, ông Dũng lại gọi điện xin chị Kim cho một chuyến xe chở Dũng từ thị trấn Mạo Khê về đội CSGT ở huyện Chí Linh, tỉnh Hải Dương. Chị Kim đồng ý và đi ôtô đến nhà hàng.

Đến nơi, chị Kim vào hát được 4-5 bài thì mọi người ra về. Ông Dũng cầm vô lăng và trên đường nhiều lần rủ chị vào nhà nghỉ “tâm sự” nhưng bị từ chối. Chiều cùng ngày, khi đến thôn Đạm Thủy, xã Thủy An, huyện Đông Triều, thiếu tá Dũng lái xe thẳng vào sân một nhà nghỉ và bảo chị Kim lên phòng để quan hệ tình dục. Lần nữa bị từ chối, ông Dũng khóa cửa xe ôtô rồi nhoài người từ ghế lái sang ghế phụ...

Bị chống cự, Dũng gí tay vào mang tai người phụ nữ đe dọa: "Nằm yên không tao bắn chết". Sợ hãi nên chị Kim không dám chống cự. Vụ việc bị một nữ nhân viên nhà nghỉ nhìn thấy. Lúc đó, chị Kim vờ nói khó thở, tụt huyết áp, rồi lợi dụng sơ hở đã tông cửa xe lao ra ngoài kêu cứu. Chủ nhà nghỉ cùng nhân viên đưa chị Kim vào phòng lấy quần áo cho mặc. Lúc này, ông Dũng ở trong xe mặc lại quần áo thì một bảo vệ nhà nghỉ nhìn thấy.

Tại phiên sơ thẩm, cựu thiếu tá này không thừa nhận hành vi hiếp dâm. Bị cáo Dũng khai có rủ chị Kim đến nhà hàng hát karaoke. Trên đường về chị Kim trực tiếp lái xe, còn Dũng ngồi ghế phụ ngủ do say rượu. Khi tỉnh dậy, Dũng thấy chị mở cửa lao ra khỏi xe chạy vào nhà nghỉ.

Chiều 17/7, luật sư Phạm Xuân Nga (người bào chữa cho bị cáo Dũng tại phiên tòa sơ thẩm) cho rằng việc sử một số chứng cứ quy buộc Dũng là người điều khiển ôtô của chị Kim thiếu thuyết phục. Vị trí hiếp dâm trên xe không được xác định cụ thể, có nhiều điểm mâu thuẫn trong lời khai của nhân chứng và nạn nhân…

Luật sư Nga cho rằng chị Kim thường xuyên tâm sự cuộc sống hiện khó khăn, nhiều lần tỏ ý muốn thân chủ của ông hỗ trợ về kinh tế nhưng bị từ chối khéo…

* Tên bị hại đã thay đổi

Theo Người lao động

Các tin cũ hơn